Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Quan tâm công tác chăm sóc trẻ tư thục, nhóm trẻ gia đình

Cập nhật: 16-09-2022 | 16:31:31

(BDO) Chiều 16-9, đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do bà Trương Thị Thu Thủy, Trưởng ban Gia đình - xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, làm việc với Hội LHPN tỉnh về thực trạng, nhu cầu và tính khả thi của việc đề xuất chính sách liên quan đến chăm sóc, giáo dục trẻ em ở độ tuổi mầm non với các nhóm trẻ tư thục độc lập dưới 7 trẻ và nhóm trẻ gia đình trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe các ý kiến trao đổi thẳng thắn liên quan vấn đề chăm sóc trẻ, nhất là các cơ sở mầm non độc lập; trình độ giáo viên, lương, phụ cấp và những khó khăn từ cơ sở trong công tác nuôi dạy trẻ mầm non độc lập trên địa bàn tỉnh; các chính sách hỗ trợ đối với các cơ sở giáo dục mầm non tư thục độc lập, chính sách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, người nuôi dưỡng trẻ; cơ chế quản lý, kiện toàn với các cơ sở dưới 7 trẻ.

Trước đó, đoàn đã có các buổi khảo sát một số nhóm trẻ, cơ sở mầm non tư thục tại TP.Dĩ An và TP.Thuận An.

Việc khảo sát và thảo luận này nhằm chuẩn bị sơ kết đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia và giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2022”, từ đó đề xuất chính sách hỗ trợ các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhóm trẻ tư thục độc lập dưới 7 trẻ và  nhóm trẻ gia đình tại địa bàn các khu công nghiệp trong thời gian tới. 

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên