Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Sơ kết công tác phối hợp thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu

Cập nhật: 14-10-2023 | 16:06:41

* Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể, 40 cá nhân

(BDO) Sáng 14-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác phối hợp thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu.

Tham dự có bà Trần Thị Huyền Thanh, Trưởng Ban công tác phía Nam Trung ương Hội LHPN Việt Nam; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, Hội LHPN trực thuộc và hơn 100 đại biểu.


Bà Trương Thị Bích Hạnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc



Bà Trương Thị Bích Hạnh tặng quà cho trẻ mồ côi


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng (giữa) tặng quà cho các em mồ côi

Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác phối hợp từ năm 2021 đến tháng 10-2023 giữa Hội LHPN tỉnh với Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện công tác phối hợp hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19 và mồ côi do nguyên nhân khác.


Ký kết thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu giai đoạn 2 giữa Hội LHPN tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh


Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, ngay sau khi phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã thu hút sự ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp, nữ doanh nhân. Có 38 mẹ đăng ký đỡ đầu cho 105 trẻ em.  

Tại hội nghị, 10 tập thể và 45 cá nhân xuất sắc trong chương trình mẹ đỡ đầu được UBND tỉnh tặng bằng khen; trao hỗ trợ 10 suất học ngoại ngữ cho trẻ em mồ côi; tặng phương tiện học tập cho 20 trẻ và tặng quà cho 106 trẻ em mồ côi. 


Trong vòng tay của mẹ đỡ đầu là các nữ doanh nhân nhận nuôi trẻ mồ côi 


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng (thứ tư từ trái qua) tặng hoa chúc mừng các mẹ đỡ đầu là nữ doanh nhân

Tại hội nghị, chương trình phối hợp giữa Hội LHPN tỉnh và Hội Nữ Doanh nhân tỉnh giai đoạn tiếp theo cũng được ký kết, có 66 trẻ được 33 mẹ đỡ đầu từ các thành viên của Hội nữ Doanh nhân tỉnh và 1 nhà hảo tâm cam kết tiếp tục nhận hỗ trợ với số tiền hàng tháng là 1 triệu đồng/bé, trong thời gian 1 năm.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên