Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Triển khai tổ công nghệ số hỗ trợ cộng đồng

Cập nhật: 29-09-2022 | 11:19:59

(BDO) Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa  ban hành công văn số 331 về việc triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng tỉnh Bình Dương. 

Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và Hội phụ nữ trực thuộc tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và phụ nữ tại các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, trên trang mạng của các cấp hội nội dung các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về chuyển đổi số đến các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, người dân...  


Cán bộ Hội LHPN các cấp tìm hiểu về hướng dẫn ứng dụng các nền tảng số

Thành viên các tổ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số do UBND tỉnh triển khai; hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như “voso.vn”, “postmart.vn”,  mở tài khoản thanh toán điện tử, sử dụng nền tảng số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng, nhận đơn, đóng gói sản phẩm và xác thực cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng. 

Bên cạnh đó, cán bộ hội tích cực hướng dẫn ứng dụng các nền tảng số, dịch vụ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu theo các điều kiện kinh tế - xã hội đặc trưng của địa phương và theo nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình; hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho nhu cầu thiết yếu về  y tế, giáo dục, chính sách xã hội, vay vốn sản xuất, điện, nước, thông tin liên lạc, bưu chính, vệ sinh môi trường, giao thông công cộng, phòng chống dịch... thông qua các nền tảng số. Đồng thời, cán bộ hội hướng dẫn người dân tiếp cận, cung cấp thông tin và khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu UBND tỉnh cung cấp thông qua các nền tảng số; triển khai thực hiện các hoạt động về chuyển đổi số khác trên địa bàn khu, ấp theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên