Hội liên hiệp phụ nữ Tp.Dĩ An: Cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 04-07-2024 | 09:02:33

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Dĩ An đã có những cách làm hay, mô hình sáng tạo của tập thể, cá nhân trong việc cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Gần hội viên, giúp hội viên

Theo Ban Thường vụ Hội LHPN TP.Dĩ An, thực hiện “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề hàng năm, thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn đã chú trọng nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý người đứng đầu. Đáng chú ý là cán bộ chủ chốt phụ trách lĩnh vực, địa bàn, thường xuyên đi cơ sở, nắm tình hình, hướng dẫn việc thực hiện đối với lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách. Qua đó, cán bộ hội gần gũi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, có giải pháp giúp đỡ hội viên, phụ nữ, nhất là những hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử, qua mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”, cán bộ hội tổ chức phát động phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất giúp phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế”...

Hội LHPN TP.Dĩ An cùng các đơn vị tài trợ trao hỗ trợ nuôi dưỡng cho trẻ em mồ côi

Cụ thể, Hội LHPN thành phố đã phát động các cấp hội nuôi 629 con heo đất với tổng số tiền hơn 321 triệu đồng. Thông qua nguồn vốn này, hội đã tổ chức trao “Tặng phương tiện sinh kế”, 1 chiếc xe đạp cho hộ nghèo để có phương tiện đi làm; 1 xe nước mía, 3 bếp gas cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở phường Bình An và Dĩ An) với tổng trị giá 13 triệu đồng; giúp đỡ 6 hội viên ở phường Dĩ An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng bằng hình thức tặng gạo, mì gói và nhu yếu phẩm, với tổng trị giá 300.000 đồng/tháng/trường hợp... Đặc biệt, hội trao tặng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Phạm Thị Quế Anh, hội viên thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại khu phố Hiệp Thắng (phường Bình Thắng)…

Mô hình “Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ bảo vệ môi trường” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đã được Hội LHPN TP.Dĩ An thực hiện hiệu quả ở cơ sở. Cụ thể, tại khu phố Hiệp Thắng (phường Bình Thắng), thành viên CLB duy trì hàng tháng, hàng quý hoặc đột xuất ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường của khu phố. Đồng thời, các thành viên còn tự nguyện góp sức lao động, ngày công và tiền của để mua vật liệu dặm vá các ổ gà trên các tuyến đường, giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi…

Cùng với đó, hội còn chủ động giới thiệu việc làm, giới thiệu cho gần 3.300 phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tiếp cận nguồn vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, với tổng số tiền gần 40,6 tỷ đồng...; tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương”, “Tiếp sức đến trường - Thắp lửa yêu thương” với nhiều hình thức nhằm hỗ trợ kịp thời đến 350 trường hợp trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19 và những trường hợp trẻ em mồ côi khó khăn khác bằng tiền mặt hàng tháng, quý với tổng số tiền gần 570 triệu đồng. ..

Trở thành việc làm tự giác, thường xuyên

Bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết hội đã cụ thể hóa nội dung chuyên đề học tập, làm theo Bác từng năm, hướng dẫn các cấp hội căn cứ kế hoạch của hội cấp trên và cấp ủy địa phương, xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo Bác phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Trong đó, Hội LHPN thành phố chú trọng việc xây dựng và duy trì các mô hình làm theo Bác cũng như đẩy mạnh phong trào thi đua, nêu gương người tốt, việc tốt gắn với rèn luyện các phẩm chất của người phụ nữ.

Cụ thể, các cấp hội trên địa bàn thi đua thực hiện các phong trào “Phụ nữ Dĩ An có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam; các mô hình, “Gần hội viên, hiểu hiểu hội viên, giúp hội viên”, “Chi hội chủ động công tác”. Đặc biệt, mô hình 5G (gương mẫu trong lao động, học tập và rèn luyện đạo đức, lối sống; gần gũi, giúp đỡ hội viên, phụ nữ, trẻ em nhất là hội viên, phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; giảm thiểu rác thải nhằm xây dựng và bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền) được triển khai thực hiện hiệu quả, lan tỏa sâu rộng trong các cấp hội. ..

“Qua những việc làm thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo Bác, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng được nâng cao; từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phong trào thi đua “làm theo Bác” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh”, bà Nguyễn Hồng Phương chia sẻ.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên