Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Dĩ An: Tăng cường hoạt động bảo vệ môi trường

Cập nhật: 23-05-2022 | 15:19:52

(BDO) Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Dĩ An (Bình Dương), ngày 22- 5, trong khuôn khổ Dự án Tổng hợp các nguồn lực xã hội trong công tác giảm thiểu rác thải trên địa bàn TP.Dĩ An, Ban Điều hành dự án đã tổ chức "Ngày hội tái chế năm 2022". Tham gia ngày hội là hội viên Hội LHPN thành phố và nhân dân trên địa bàn. 

Hoạt động này còn góp phần đẩy mạnh truyền thông với chủ đề “Giảm thiểu sử dụng sản phẩm làm từ nhựa góp phần bảo vệ môi trường” ngày càng hiệu quả.    



Người dân đổi chất thải nhựa lấy nhu yếu phẩm.

Tại chương trình, người dân đã mang các sản phẩm rác thải nhựa như vỏ chai nhựa,  túi nhựa, đồ dùng nhà bếp được làm từ nhựa, các sản phẩm được chế tạo từ nhựa… quy đổi theo phiếu nhận hàng nhu yếu phẩm. Sau khi nhận phiếu ghi trọng lượng rác thải nhựa, người dân đến 8 gian hàng để nhận hàng hóa quy đổi.

Với các sản phẩm từ rác thải nhựa, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn đã được đổi thành các sản phẩm phục vụ sinh hoạt cuộc sống như: Túi bảo vệ môi trường, sản phẩm tiêu dùng gia đình, sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường và các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết.

Trong tháng 5 này, nhiều phường ở TP.Dĩ An tiếp tục chương trình bảo vệ môi trường ý nghĩa này.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên