Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thuận An: Nhiều việc làm thiết thực

Cập nhật: 06-09-2022 | 18:34:59

(BDO) Thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” và “Tiếp sức đến trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thuận An cùng các cơ sở hội trực thuộc phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An cho biết trong tháng 8 vừa qua, hội tiếp tục tuyên truyền phong trào thi đua “Phụ nữ Thuận An ứng xử văn minh, sống nghĩa tình” và 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Chương trình “Tiếp sức đến trường” của Hội LHPN phường Hưng Định, TP.Thuận An

Bên cạnh đó, các cấp hội phối hợp tổ chức nhiều hoạt động rất ý nghĩa hướng tới giúp đỡ kịp thời phụ nữ, trẻ em còn khó khăn.

Có thể kể đến các hoạt động nổi bật như: Cuộc vận động hội viên “chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” bằng hình thức nhắn tin ủng hộ được 112 tin nhắn, thành tiền hơn 2,2 triệu đồng. Hội LHPN thành phố phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao 2 sổ tiết kiệm cho 2 trẻ mồ côi cha do dịch bệnh Covid-19 trị giá 10 triệu đồng. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN TP.Thuận An đã trao hỗ trợ cho 2 trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 và 1 trẻ bị bỏ rơi trị giá 12 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố, Trường Trung cấp kỹ thuật và nghiệp vụ công đoàn Bình Dương mở lớp dạy cắm hoa, tỉa rau củ quả, trang điểm miễn phí cho 101 chị. Đặc biệt, Hội LHPN thành phố đã ra mắt Chi hội “Hoa Chuông vàng” tại nhà trọ 24/4, khu phố Tây, phường Vĩnh Phú với 35 hội viên. Đây là hoạt động rất cần thiết để giúp nữ công nhân nhà trọ có nơi giao lưu, học hỏi và được hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Tại phường Thuận Giao, các chị đã vận động trao tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên nghèo ở khu phố Hòa Lân 2 với tổng kinh phí hơn 165 triệu đồng, trong đó Hội ​LHPN phường Thuận Giao vận động hơn 95 triệu đồng. Trong khi đó, Hội LHPN phường An  Thạnh, Hội LHPN phường Bình Hòa… đã thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" với kinh phí hơn 100 triệu đồng.  Hội LHPN phường Vĩnh Phú duy trì mô hình “Siêu thị 0 đồng”, vận động trao tặng quà cho phụ nữ khó khăn trị giá 40 triệu đồng. Hội LHPN phường An Phú tổ chức chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” tại huyện Châu Thành, Bến Tre; các chị đã trao tặng 80 phần quà với tổng trị giá gần 18 triệu  đồng.

Ngoài ra, để thiết thực giúp phụ nữ khó khăn, nữ công nhân, các cấp hội ở TP.Thuận An đã phối hợp với phòng khám đa khoa khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo, tặng thẻ bảo hiểm y tế, tặng gạo hàng tháng cho hộ nghèo,  phổ biến giáo dục pháp luật, tặng quà cho học sinh  có hoàn cảnh khó khăn… trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bà Xuân cho biết thêm trong thời gian tới, Hội LHPN TP.Thuận An tiếp tục duy trì Câu lạc bộ “Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật” phát cơm từ thiện cho người dân khó khăn vào chủ nhật hàng tuần; cùng với đó duy trì mô hình “Vòng tay nhân ái”, Câu lạc bộ “Nuôi dạy con tốt”, mô hình “Siêu thị 0 đồng”, tổ hợp tác “nấu ăn đãi tiệc”, Câu lạc bộ “Kết nối yêu thương”, Câu lạc bộ dưỡng sinh phụ nữ…để giúp phụ nữ được nhiều hơn, giúp chị em gắn bó với hội hơn nữa.

 Hội LHPN phường Lái Thiêu đã có cách làm hay là vận động các hộ kinh doanh tặng quà cho các chị khó khăn, người bán vé số với 100 phần quà trị giá 25 triệu  đồng.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên