Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Định (Tân Uyên): Bạn đồng hành của chị em

Cập nhật: 10-09-2011 | 00:00:00

Bằng các hình thức tuyên truyền phong phú và mô hình hỗ trợ thiết thực, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Tân Định, huyện Tân Uyên không ngừng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, đã trở thành chỗ dựa của chị em phụ nữ.

 Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị em nuôi heo đất giúp nhau vượt khó

Vấn đề quan trọng được hội xác định chính là công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho chị em. Ngoài các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hội còn trang bị cho hội viên, phụ nữ những kiến thức về khoa học, xây dựng gia đình hạnh phúc... để xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Chị Bùi Thị Linh Kỳ, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “Tân Định là xã vùng sâu, vùng xa nên việc tiếp cận các thông tin của chị em rất hạn chế. Vì vậy, hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao trình độ, kiến thức cho chị em. Đặc biệt, với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo, Hội đồng hòa giải cơ sở, hội đã phối hợp tham gia hòa giải, bảo vệ quyền lợi cho chị em, trong đó có 35 cuộc liên quan đến hôn nhân gia đình”.

Là một xã thuần nông, số hộ nghèo, đặc biệt là hộ nghèo do phụ nữ làm chủ chiếm tỷ lệ không nhỏ. Làm thế nào để giúp chị em thoát nghèo là điều khiến những cán bộ hội luôn trăn trở? Với tinh thần tương thân tương ái, hội vận động chị khá giúp chị khó; vận động nguồn vốn “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”; bảo lãnh vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội... 5 năm qua, hội đã giúp 347 lượt chị vay với số tiền gần 3,9 tỷ đồng. Có vốn, các chị mạnh dạn làm ăn, thoát nghèo. Ngoài ra, tranh thủ sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân, hội đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể xây tặng 10 căn nhà đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo. Riêng hội tự vận động 3 mái ấm tình thương giúp chị em có chỗ ở ổn định. Nhờ vậy, đến nay hội đã giúp 46 phụ nữ chủ hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Thông qua những phong trào hoạt động thiết thực nhằm chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho chị em, hội đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin, chỗ dựa tinh thần của chị em. Chị Bùi Thị Linh Kỳ nói: “Ban đầu, hội muốn tập hợp chị em cũng khó, nhưng với phương châm “Mưa dầm thấm lâu” cùng với sự quyết tâm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có tổ chức hội”, cộng với các phong trào hoạt động thiết thực đã tạo lòng tin, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia. Đặc biệt với giải pháp chọn ra hội viên nòng cốt, đã góp phần tạo những hạt nhân tích cực trong công tác vận động các tầng lớp phụ nữ và tổ chức hội. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2006-2011, hội đã phát triển 327 hội viên, nâng tổng số lên 873 hội viên, đạt 81% so với phụ nữ trong độ tuổi.

Hội LHPN xã Tân Định giờ đây đã thực sự trở thành người bạn đồng hành của chị em trên mọi lĩnh vực, cuộc sống.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên