Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng trang bị kiến thức pháp luật cho phụ nữ, trẻ em gái

Cập nhật: 05-01-2022 | 08:57:23

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên luôn chú trọng thực hiện công tác liên tịch với ngành công an, tư pháp nhằm bảo vệ, chăm lo tốt hơn quyền lợi của phụ nữ, trẻ em trên địa bàn.


Hội LHPN xã Tân Mỹ tổng kết và trao thưởng cuộc thi tìm hiểu về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới

Bà Nguyễn Ngọc Nga, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Mỹ cho biết trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật qua các hình thức trực tiếp, trực tuyến, hội thi… đã tổ chức được 50 cuộc với 3.664 lượt chị tham dự. Trong các hoạt động, nổi bật có Câu lạc bộ (CLB) “Tiếp sức chăm lo vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em yếu thế”. Trong năm 2021, Hội LHPN xã đã tổ chức sinh hoạt CLB này được 2 cuộc, nhận đỡ đầu 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 10kg gạo/người/ tháng. Hội cũng đã tổ chức một sinh hoạt chuyên đề tại Chi hội 2 với nội dung phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, giáo dục trẻ em ngay tại gia đình với 60 chị dự; phối hợp với trường THCS Tân Mỹ tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên - thành niên học sinh khối lớp 8, 9. Đây là hoạt động thiết thực giúp các bé gái hiểu biết thêm về giới, có kiến thức để tự bảo vệ mình khỏi xâm hại tình dục, tránh hậu quả đáng tiếc…

Theo ghi nhận, hiện có nhiều mô hình hay về tuyên truyền pháp luật được duy trì và phát huy tại các chi hội. Cụ thể như tại Chi hội Bưng Lương cũng duy trì mô hình 3 không là “Không bạo lực gia đình, không trẻ em bị xâm hại, không có phụ nữ và trẻ em bị bỏ rơi” và lồng ghép nhiều hình thức tuyên truyền gắn với các nội dung trong chương trình công tác, đi sâu vào trọng tâm của Đề án 938 năm 2021 là “Phòng chống bạo lực gia đình - Bạo lực trên cơ sở giới”. Chi hội cũng đã tổ chức 7 sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” lồng ghép tổ chức tuyên truyền Luật Bình đẳng giới và tổ chức hội thi hái hoa dân chủ tìm hiểu Luật Bình đẳng giới với 405 người tham dự.

Mô hình địa chỉ tin cậy ở ấp Vườn Dũ cũng giúp ích rất nhiều cho phụ nữ, trẻ em yếu thế. Tại đây các chị thường xuyên được tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Mô hình này cũng kịp thời thông báo cho cán bộ, hội viên, phụ nữ biết địa điểm giúp đỡ, hỗ trợ, tư vấn, tiếp nhận, bố trí nơi tạm lánh cho nạn nhân bạo lực gia đình và hướng dẫn chị em khi có bạo lực gia đình xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền biết.

Bà Phan Thị Kim Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đánh giá cao về hoạt động của Hội LHPN xã Tân Mỹ. Theo bà, hội đã làm tốt các chương trình trọng tâm đề ra, trong năm 2021 là việc ghi dấu ấn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện Đề án 938 với chủ đề “Phòng chống bạo lực gia đình - Bạo lực trên cơ sở giới”.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1355
Quay lên trên