Hội liên hiệp Thanh niên thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên): Tuyên dương 7 thanh niên tiên tiến

Cập nhật: 30-09-2011 | 00:00:00

* Tập huấn Kỹ thuật sơ cấp cứu cần thiết cho thanh niên công nhân

Hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2011) Ủy ban Hội LHTN thị trấn Uyên Hưng tổ chức hội thi “Cán bộ hội giỏi” năm 2011 và họp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Theo đó, có 8 chi hội thanh niên tham gia phần thi trắc nghiệm tìm hiểu về truyền thống, điều lệ Hội LHTN Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử địa phương; thi tiếng hát karaoke và thi ẩm thực dân gian, cắm hoa, các trò chơi kéo co, nhảy bao bố, ai nhanh tay hơn...

Trong dịp này, hội đã tuyên dương 7 thanh niên tiên tiến trong sản xuất - kinh doanh giỏi, tiêu biểu trong lao động, học tập, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” và có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội.

* Nhằm thực hiện có hiệu quả đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân” (TNCN), Ban tổ chức đề án thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) đã đề xuất và đưa vào hoạt động tập huấn kỹ thuật sơ cấp cứu cho TNCN, góp phần nâng cao hiểu biết và khả năng ứng cứu trong các trường hợp tai nạn lao động.

Mỗi tối cuối tuần, tại các cơ sở nhà trọ có chi hội TNCN, các hội viên cùng nhau trao đổi và thực hiện các kỹ thuật sơ cấp cứu. Nhiều bạn còn mới mẻ về vấn đề này, nhưng khi thấy và được tận tay làm những thao tác sơ cấp cứu thì lại tò mò, học hỏi. Không sôi nổi cùng những giai điệu âm nhạc hay tiếng cười vui của những trò chơi tập thể, nhưng ai cũng tham gia nhiệt tình khi được tập huấn. Bạn Việt Trinh, công nhân Công ty Green River Furniture, ở chi hội Hạnh Phúc nói: “Tôi nghĩ, hiểu biết kỹ thuật sơ cấp cứu là việc rất cần thiết đối với TNCN, nhất là khi tai nạn lao động xảy ra để xử lý và cấp cứu kịp thời, như vậy vết thương sẽ đỡ nguy hiểm hơn”.  

Các bạn TNCN thực hành băng vết thương

Nội dung tập huấn đã được Ban tổ chức trình bày chi tiết và cụ thể như: Đại cương về sơ cấp cứu, di chuyển nạn nhân, bất tỉnh, chảy máu, tổn thương, chấn thương sọ não, phỏng, điện giật, đuối nước, ngộ độc cấp... Ngoài ra, Ban tổ chức đề án tập hợp TNCN ở thị trấn Uyên Hưng sẽ tổ chức những buổi lồng ghép để trao đổi với TNCN về cách phỏng vấn việc làm và chọn nghề, Luật Lao động, Luật Giao thông đường bộ, an toàn lao động. Đồng thời, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc thị trấn xây dựng kế hoạch “Tuyên truyền về biển đảo”...

K.VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=279
Quay lên trên