Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh: Nhiều thành quả trong 6 tháng

Cập nhật: 17-07-2010 | 00:00:00

  Khám bệnh và phát thuốc cho người dân nghèoở một số địa phươngTrong 6 tháng đầu năm 2010, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh đã có những hoạt động đều tay tập trung vào 3 cuộc vận động lớn của hội là “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”. Qua đó góp phần hình thành trong thanh niên nếp sống đẹp, lòng nhiệt tình cống hiến và ý thức xây dựng giá trị bản thân một cách tích cực. 

Số hội viên mới phát triển trong 6 tháng qua của hội là gần 13.700 thanh niên (TN), nâng tổng số hội viên lên 387.000 TN, bao gồm cả 7 huyện, thị và khối doanh nghiệp, trong đó phát triển được 38 chi hội, CLB trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh với 2.100 hội viên. Qua nhiều hình thức vận động, tuyên truyền, tổ chức các hội thi, tuyên dương gương điển hình với phong phú các hoạt động trên các lĩnh vực như “Học tập và làm theo lời Bác”, “Thanh niên với Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến”, “Thanh niên với môi trường”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Thanh niên với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội”... đã có hàng loạt công trình, phần việc TN tiếp tục được thực hiện mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Hội đã tiến hành sơ kết “3 năm cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác”, tuyên dương 80 gương đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh, trao nhiều suất học bổng để hỗ trợ và khuyến khích các em học sinh vượt khó, học giỏi, hỗ trợ nghề nghiệp cho TN vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình, bản thân. Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban Hội LHTN các cấp cùng với Đoàn TN đã tổ chức lập dự án, giải ngân vốn giúp TN phát triển kinh tế (chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ...), hỗ trợ học sinh học tập từ các nguồn vốn vay như ngân hàng chính sách, vốn 120 với tổng số tiền trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Một phong trào sôi nổi của TN phải kể đến là hoạt động vì môi trường, vì dòng sông quê hương như vớt rác các tuyến kênh rạch, làm sạch các con sông, tuyên truyền kêu gọi người dân ý thức việc phân loại rác tại nhà, không vứt rác bừa bãi, thu gom rác thải, nạo vét, khơi thông cống thoát nước đường làng, ngõ xóm, khu phố và tổ chức các hoạt động tu sửa, trồng và chăm sóc cây xanh. Các cấp bộ của hội phối hợp cùng Đoàn TN các cấp đã thực hiện được trên 86 công trình TN với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. ĐVTN còn ra quân vận động nhân dân giữ gìn mỹ quan đô thị, xóa các biển quảng cáo sai quy định, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác tại các điểm chợ, ven sông, cầu, các tuyến đường trọng điểm, phát quang, vệ sinh bia đài tưởng niệm, khu ấp, chăm sóc vườn cây, vườn hoa tại các cơ quan đơn vị. Hội còn phát động trong đoàn viên, hội viên TN thực hiện phong trào xếp túi giấy, hướng dẫn cơ sở thực hiện phong trào và vận động nhân dân sử dụng túi giấy thay cho túi nilon, trao tặng thùng rác cho các chi hội TNCN nhà trọ... Nhìn chung “các chương trình, hoạt động của hội được diễn ra đạt nhiều kết quả tốt đẹp”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Đỗ Ngọc Huy cho biết.

Những thành quả của hoạt động hội còn được định hình rõ nét nhờ các chương trình, đề án như phổ cập tin học, đoàn kết tập hợp TNCN, nâng cao kiến thức pháp luật đã và đang được triển khai hiệu quả trong đông đảo TN. Như lời nhận xét của Bí thư Đoàn Công ty Cao su Phước Hòa Phạm Minh Thuận: “Các chương trình, đề án ấy đã thực sự góp phần tạo nên sức mạnh và uy tín của tổ chức Đoàn - Hội, mang lại cho TN nhiều lợi ích thiết thực, tạo hiệu ứng tốt đẹp từ thực tiễn”.

Từ đây đến cuối năm, hoạt động của hội sẽ có nhiều chương trình quan trọng như hè tình nguyện, tuần lễ TNCN, ngày hội TN với văn hóa giao thông, tổ chức các hoạt động chào mừng Festival gốm sứ Việt Nam tại Bình Dương, Hội thao cán bộ Đoàn - Hội lần 4 năm 2010; tổ chức trại huấn luyện cán bộ hội; Hội trại “Chung dòng sông Bé” (phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Bình Phước), tuyên dương chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ TN, nữ nhà trọ... Để thực hiện hiệu quả các hoạt động ấy đòi hỏi các cấp bộ hội phải có nhiều nỗ lực, phát huy những mặt tích cực, đồng thời khắc phục yếu kém trong điều hành, triển khai các chương trình, hoạt động của hội tại một số đơn vị. Các đơn vị cần tìm ra các giải pháp, cách thức mới trong tổ chức thực hiện để tạo dấu ấn và phát huy hiệu quả các chương trình, hoạt động của hội trong TN.

THANH HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên