Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 11-2023

Cập nhật: 16-11-2023 | 13:15:08

(BDO) Sáng 16-11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 11-2023. Ông Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. 

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ Ban Tuyên giáo Trung ương đến các điểm cầu cấp tỉnh. Tại điểm cầu Bình Dương, bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về Đại hội Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028 và một số tình hình an ninh công nhân trong bối cảnh hiện nay; lãnh đạo Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị (Bộ Công an) thông tin về Hội nghị cán bộ quản lý trại giam khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 41 do Việt Nam đăng cai tổ chức; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin chuyên đề những kết quả nổi bật của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.


Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu  Bình Dương

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền những nội dung các báo cáo viên đã thông tin. Trong đó chú trọng tuyên truyền về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, đại hội là dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển trong bối cảnh mới, xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước; khẳng định vai trò quan trọng của Công đoàn Việt Nam trong đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển và đổi mới đất nước.

Về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, ông Phan Xuân Thủy lưu ý cần nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát thời gian qua đã góp phần tích cực, có tác dụng răn đe, cảnh báo, cảnh tỉnh, giáo dục, phòng ngừa rất hiệu quả đối với các vi phạm về tham nhũng, tiêu cực. Mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải thấm nhuần sâu sắc quan điểm kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng, một bộ phận quan trọng của công tác xây dựng Đảng; trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phải có quyết tâm chính trị cao; xác định xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng và sự nghiệp cách mạng. 

Cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tăng cường kiểm tra, giám sát, chủ động phát hiện sớm để phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên ngay từ khi còn manh nha, với phương châm lấy xây là chính; kịp thời phát hiện nhân tố mới, tích cực để phát huy, bảo vệ cái đúng, bảo vệ người tốt, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung…

Thu Thảo - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên