Hội nghị cấp cao ASEAN 43 sẽ thảo luận về vấn đề Biển Đông

Cập nhật: 05-08-2023 | 15:27:24

Chiến sỹ hải quân Việt Nam trên đảo Đá Lát thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ngày 4/8, Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43 và các Hội nghị liên quan sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9, tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng, trong đó có Biển Đông.

Phát biểu họp báo trực tuyến, Tổng cục trưởng Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia Usman Kansong cho biết Hội nghị sẽ thảo luận về các vấn đề quan trọng đang nổi lên trong khu vực, cũng như các vấn đề liên quan đến hợp tác với các đối tác bên ngoài.

Cụ thể, Hội nghị sẽ thảo luận về Bộ quy tắc ứng xử tại Biển Đông (COC), Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân (SEANFWZ), Tầm nhìn Hàng hải ASEAN, Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (AOIP), và các vấn đề liên quan đến Myanmar.

Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 và các Hội nghị liên quan sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Jakarta (JCC) với sự tham dự của lãnh đạo 26 nước.

Ngoài các nước thành viên ASEAN, tham dự hội nghị có lãnh đạo các đối tác đối thoại bao gồm Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Canada, và đại diện Liên hợp quốc.

Theo ông Kansong, một số sự kiện bên lề cũng sẽ diễn ra tại Tuần lễ Cấp cao ASEAN 43, bao gồm Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN do Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) chủ trì, và Diễn đàn Đầu tư ASEAN do Ủy ban Điều phối Đầu tư Indonesia (BKPM) tổ chức.

Dự kiến, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Chủ tịch ASEAN năm 2023, sẽ tổ chức họp báo để thông báo kết quả của Hội nghị./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên