Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố: Nhiều phương thức tiếp cận thị trường

Cập nhật: 25-11-2022 | 10:19:37

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022 với quy mô 500 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của các địa phương, vùng miền mở ra nhiều cơ hội kết nối sản phẩm địa phương.

Kết nối hai chiều

Chương trình năm nay có quy mô lớn với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp (DN) đến từ 42 địa phương. Đặc biệt, hội nghị có sự tham gia của nhiều DN là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn. Tổng cộng có 500 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của các địa phương, vùng miền. Điểm mới của chương trình năm nay là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website www. ketnoicungcau.vn, tập trung thảo luận về các giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối; thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng DN sản xuất, cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu.


Các khách hàng tham quan gian hàng của tỉnh Bình Dương tại hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022

Theo ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp (Sở Công thương Bình Dương), chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tạo kết nối 2 chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; đưa hàng hóa các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối TP.Hồ Chí Minh và đưa hàng hóa TP.Hồ Chí Minh vào hệ thống phân phối các tỉnh; kết nối để các DN, các cơ sở sản xuất gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh đến người tiêu dùng. Đây là chương trình thường niên nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mục tiêu tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài ra, chương trình còn tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm dịch vụ được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc…

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh, đánh giá thông qua các hội nghị kết nối cung cầu hàng năm, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đã tạo được sự gắn kết chặt chẽ, toàn diện trong lĩnh vực thương mại. Hội nghị kết nối cung cầu năm 2022 tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao, nhất là trong giai đoạn mua sắm cuối năm. “UBND TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục quán triệt, chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố phối hợp các tỉnh, thành triển khai ý kiến chỉ đạo Bộ Công thương, chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành. Mục tiêu đưa các nhà phân phối uy tín, có quy mô của TP.Hồ Chí Minh đến các vùng miền. Đồng thời, TP.Hồ Chí Minh cũng mong muốn các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN thành phố trong quá trình đầu tư tại địa phương. Các bên cùng thúc đẩy, hình thành cơ chế phối hợp hiệu quả”, bà Phan Thị Thắng khẳng định.

Hỗ trợ thiết thực

Ông Phạm Thanh Dũng chia sẻ, Bình Dương tham gia chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành với 8 gian hàng dành cho 6 DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm vào dịp này.

Theo ông Lương Xuân Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Thuận Phát (TX.Bến Cát), “Thông qua hội nghị, các DN cơ sở sản xuất, kinh doanh và đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, đã trao đổi thông tin thị trường, những lưu ý cho các sản phẩm, nhất là sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP địa phương. Các DN địa phương có thêm nhiều cơ hội chào bán đặc sản, hàng tết, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, kết nối các đơn hàng tết, cũng như phát triển thêm các kênh quảng bá, kinh doanh sản phẩm, đưa sản phẩm đến với khách hàng trong và ngoài tỉnh”.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương, cho biết sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ các đơn vị đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP trong công tác xúc tiến thương mại, truyền thông, tạo điều kiện đưa sản phẩm thế mạnh, nổi bật của tỉnh vào các kênh phân phối, bán lẻ trong và ngoài địa phương, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và chuỗi liên kết, cung ứng sản phẩm…

"Những hoạt động xúc tiến thương mại chuyên đề hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhằm hỗ trợ DN trong nước giới thiệu và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, tăng thị phần trong nước; đồng thời, tăng cường công tác quảng bá hàng Việt, cung cấp các sản phẩm có thương hiệu đến tay người tiêu dùng, giúp người dân có cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân…".

(Ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp)

 TIỂU MY - KIM HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên