Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương Vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương 2023

Cập nhật: 06-09-2023 | 14:46:11

(BDO) Sáng 6-9, Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương Vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương 2023 được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Bình Dương. Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), đại diện các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công thương Vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương 2023

Sự kiện này đã thu hút 350 gian hàng khắp cả nước tham dự với nhiều sản phẩm công nghiệp, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, nông sản…

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú cho biết đây là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng quan trọng nằm trong chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Bộ Công thương và UBND tỉnh Bình Dương phối hợp thực hiện nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối… gặp gỡ trực tiếp, trao đổi, tìm hiểu sản phẩm, liên kết, hợp tác giao thương, mở rộng thị trường và chia sẻ kinh nghiệm. 

Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại sự kiện

Đây cũng là cơ hội để các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hỗ trợ các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

Đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ Công thương Vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương 2023

Theo ông Nguyễn Văn Dành, sự kiện này là cơ hội để tiếp cận đối tác nước ngoài, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ - kỷ thuật số, khoa học công nghệ, môi trường... Từ đó, tìm các giải pháp khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu quả, chất lượng trong hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm và tham gia vào chuỗi cung ứng...

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên