Hội nghị khởi động xây dựng Trường Đại học Việt Đức

Cập nhật: 16-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 16-1, Ban quản lý dự án xây dựng Trường Đại học (ĐH) Việt Đức đã tổ chức hội nghị khởi động phương án thiết kế tổng thể Trường ĐH Việt Đức.

 

Sinh viên Trường ĐH Việt Đức giới thiệu sản phẩm nghiên cứu của mình cho khách tham quan

Trường ĐH Việt Đức là dự án hợp tác giáo dục giữa Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, được hình thành theo định hướng của một trường ĐH nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam và xếp hạng cao trên thế giới. Dự án xây dựng trường đã được tỉnh Bình Dương giao đất cách đây 4 năm và đã trải qua những thủ tục hết sức nghiêm ngặt của Ngân hàng Thế giới.

Với 5 nhà thầu thế giới tham gia thi thiết kế,  Hội đồng giám khảo thế giới đã chọn phương án thiết kế của nhà thầu Machado and Silvetti Associates (MSA). Giáo sư Mr. Juergen Mallon, Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Đức cho biết, dự án xây dựng Trường ĐH Việt Đức là một công trình kiến trúc hiện đại, thân thiện với môi trường và là một không gian mở để giáo viên, sinh viên và các nhà nghiên cứu có thể cùng giao lưu, trao đổi, học hỏi; bao gồm đầy đủ các phân khu chức năng bảo đảm cho việc đào tạo và hoạt động thể chất... Ông cũng hy vọng sau khi hoàn thành, công trình mang tính bền vững, tiết kiệm năng lượng.

Sau hội nghị này, nhà thầu MSA sẽ có thêm những thông tin cần thiết để hoàn thiện đồ án thiết kế. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2015 tại xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương với diện tích 50ha và hoàn thành vào năm 2017.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X