Hội nghị phổ biến quy định trong hoạt động kinh doanh và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ

Cập nhật: 23-05-2023 | 21:03:18

(BDO) Ngày 23-5, Phòng Kinh tế, TX Bến Cát phối hợp cùng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến quy định trong hoạt động kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường theo Thông tư số 22/2013/TT-BKHCN ngày 26-9-2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ cho các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn TX.Bến Cát. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã được cơ quan chức năng phổ biến quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường theo Thông tư số 22 của Bộ Khoa học và Công nghệ; các yêu cầu bắt buộc bảo đảm phương tiện đo đủ điều kiện để kiểm định; cách nhận biết chứng chỉ kiểm định đúng theo yêu cầu cấp cho phương tiện đo cùng những lưu ý sau khi thực hiện kiểm định phương tiện đo; quy định về công bố tiêu chuẩn áp dụng và ghi nhãn đối với vàng, trang sức mỹ nghệ (TSMN)...

     Các doanh nghiệp còn được hướng dẫn  công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với vàng TSMN do tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu vàng TSMN. Theo đó, đối với vàng TSMN nhập khẩu, ngoài nhãn gốc ghi bằng tiếng nước ngoài phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt thể hiện các thông tin ghi nhãn  theo quy định và xuất xứ hàng hóa; quy định về ghi nhãn đối với vàng TSMN được thể hiện trực tiếp trên sản phẩm bằng cách khắc cơ học, đúc chìm, đúc nổi  hoặc bằng phương pháp thích hợp nếu kích thước và cấu trúc sản phẩm đủ để thực hiện hoặc thể hiện trên tài liệu đính kèm sản phẩm…

Hội nghị góp phần vào công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật đến các doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ thực hiện đúng các quy định, thông tư hướng dẫn; đồng thời góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, xây dựng môi trường kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh tại địa phương.

Tin, ảnh: Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên