Hội nghị quán triệt Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Cập nhật: 08-05-2024 | 10:32:47

(BDO) Sáng 8-5, Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị quán triệt Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị. 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.



Lãnh đạo tỉnh, các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Nội chính Trung ương đã quán triệt Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27-10-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, PCTNTC trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị gồm 4 chương, 14 điều quy định về kiểm soát quyền lực, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan đến điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. 


Ông Nguyễn Xuân Trường quán triệt Quy định số 132-QĐ/TW tại hội nghị

Quy định này áp dụng đối với cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cho biết: Những kết quả đạt được trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực nhà nước trong thời gian qua không chỉ khẳng định công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được chỉ đạo quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, mà còn cho thấy chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án ngày càng được nâng lên. Qua đó góp phần quan trọng vào việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, thực thi bảo vệ pháp chế và quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, xã hội, tổ chức, cá nhân. 

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, BCĐ PCTNTC tỉnh tổ chức hội nghị này giúp các đại biểu học tập, nắm vững những nội dung cơ bản, cốt lõi của Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị để áp dụng trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề liên quan đến Quy định số 132-QĐ/TW.

Tin, ảnh: Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên