Hội nghị thúc đẩy phát triển các mô hình chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Cập nhật: 17-11-2023 | 11:42:55

(BDO) Sáng 17-11, Sở Công thương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị thúc đẩy mô hình chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành công thương năm 2023. Tham dự hội nghị có đông đảo đại diện các doanh nghiệp trong nước, hiệp hội ngành hàng.


Sở Công thương phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Cục kinh tế số, xã hội số Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin chương trình tổng quan về đẩy mạnh chuyển đổi số cho doanh nghiệp và định hướng thực hiện cho tỉnh Bình Dương. Ngành chức năng cung cấp một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, sản xuất kinh doanh. 

Đại diện các doanh nghiệp cũng chia sẻ các mô hình chuyển đổi số thành công, như: Giải pháp logistics của Công ty Thái Bình Shoes; chuỗi cung ứng bền vững ngành thời trang từ chuyển đổi số và chuyển đổi xanh của Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ TEX. Trong khi đó, Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương giới thiệu về số hóa - tiền đề để chuyển đổi xanh thành công của ngành gỗ; trường Đại học Quốc tế miền Đông giới thiệu mô hình sản xuất thông minh; Hitech Group giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo điển hình cho khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp…


Các nền tảng công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số được triển lãm bên lề hội nghị

Lãnh đạo Sở Công thương cho biết việc tổ chức hội nghị nhằm trao đổi, chia sẻ, kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, trường đại học với các doanh nghiệp công nghệ thông tin, doanh nghiệp sản xuất, các hiệp hội ngành hàng. Qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế số, vai trò của Nhà nước và tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, nắm bắt kịp thời các công nghệ mới, chủ động đầu tư cải tiến công nghệ, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những mô hình, phương thức kinh doanh mới…

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=563
Quay lên trên