Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật

Cập nhật: 26-03-2022 | 14:37:29

(BDO) Sáng 26-3, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự hội nghị có ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các địa phương trọng điểm về chăn nuôi; các đơn vị liên quan thuộc Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và các doanh nghiệp chăn nuôi, chế biến xuất khẩu.


Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2021, xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật và thức ăn chăn nuôi mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn tăng trưởng ở mức cao cả về số lượng và kim ngạch (đạt trên 1,5 tỷ USD), trong đó có phần đóng góp quan trọng của ngành chăn nuôi. Bình Dương là một trong những tỉnh tiên phong xây dựng thành công nhiều vùng an toàn dịch bệnh, quản lý an toàn thực phẩm bảo đảm yêu cầu phục vụ xuất khẩu. 

Mặc dù là một trong những tỉnh tập trung phát triển công nghiệp nhưng trong những năm gần đây, ngành chăn nuôi của Bình Dương vẫn được duy trì phát triển ổn định; cơ cấu ngành chăn nuôi đã được chuyển đổi mạnh mẽ từ chăn nuôi quy mô nông hộ sang chăn nuôi quy mô trang trại ứng dụng công nghệ cao. Đến nay, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh có khoảng 912.000 con, trong đó chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao chiếm trên 60%; tổng đàn gia cầm có khoảng 13,9 triệu con, trong đó chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao chiếm trên 70%. Trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay, tổng đàn heo tăng trung bình khoảng 9%/năm; tổng đàn gia cầm tăng trung bình khoảng 7%/năm.

Trong 2 tháng đầu năm 2022, ngành chăn nuôi của tỉnh đã cung ứng ra thị trường trên 500.000 con heo thịt và trên 3,9 triệu con gà thịt. Ngành chức năng đã thực hiện kiểm soát giết mổ tại địa phương trên 200.000 con heo và trên 4 triệu con gia cầm. Qua đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ thịt động vật, sản phẩm động vật cho thị trường trong tỉnh; cung ứng một phần cho thị trường tiêu thụ khu vực Đông Nam bộ và hướng tới xuất khẩu. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng cho rằng việc tổ chức hội nghị hôm nay thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ NN&PTNT, các ngành, các cấp, các địa phương. Đây được xem là sự khởi đầu trong việc kết nối thông tin giữa cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, công ty để tìm ra các giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi, góp phần không ngừng nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi trong thời gian tới.

 Ông Mai Hùng Dũng cũng cho rằng trong giai đoạn hiện nay, việc nâng cao giá trị sản phẩm chăn nuôi ở nước ta nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng là vấn đề rất cần được quan tâm. Tỉnh Bình Dương mong rằng lãnh đạo Bộ NN&PTNT, các ngành, các cấp, các địa phương quan tâm đề xuất các giải pháp, tạo điều kiện thúc đẩy việc sản xuất và phát triển xuất khẩu sản phẩm ngành chăn nuôi nhằm nâng cao giá trị và quảng bá sản phẩm chăn nuôi của các địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên