Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2013

Cập nhật: 08-05-2014 | 00:00:00

  Đại diện Sở GTVT tỉnh đóng góp ý kiến tại hội nghịTrong năm qua, công tác phòng, chống lụt, bão được các ngành, các cấp trên triển khai tổ chức thực hiện đúng phương châm, kế hoạch đề ra, phát huy hiệu quả trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Công tác chuẩn bị của các địa phương thực hiện chu đáo, đầy đủ và có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão các cấp trong tỉnh, phương châm “4 tại chỗ” được chuẩn bị chu đáo từ các đơn vị, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phòng, chống thiên tai năm 2013, đảm bảo thông tin kịp thời, chỉ đạo hiệu quả khi có thiên tai.

Về công tác tìm kiếm cứu nạn, điểm nổi bật trong năm qua là công tác tổ chức diễn tập, luyện tập được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm, mua sắm các trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Tuy nhiên, công tác rà soát, điều chỉnh kế hoạch tìm kiếm cứu nạn có địa phương thực hiện chưa thường xuyên, chưa sát thực tế, nên khi xảy ra tình huống thiên tai còn bị động, lúng túng. Đồng thời, nhận thức của một bộ phận cán bộ, nhân dân về nhiệm vụ phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn còn đơn giản, dẫn đến việc quan tâm, chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân có lúc chưa đáp ứng kịp thời so với yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Hội nghị cũng đã thông qua Dự thảo phương hướng nhiệm vụ công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014. Đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, địa phương đã thảo luận, đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=195
Quay lên trên