Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình Đội Công nhân xung kích tự quản trong doanh nghiệp

Cập nhật: 19-07-2023 | 12:25:05

* Đã thành lập hơn 1.000 đội công nhân xung kích

(BDO) Sáng 19-7, Bộ Công an (CA) phối hợp với Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp (gọi tắt là Đội CNXK) trên địa bàn tỉnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các khu công nghiệp. 

Tham dự Hội nghị có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ CA và CA 30 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.


Trung tướng Lê Quốc Hùng phát biểu tại hội nghị


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trung tướng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, Bình Dương là tỉnh có nhiều khu, cụm công nghiệp, thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến làm việc, sinh sống, kéo theo nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Những năm gần đây, xuất hiện nhiều vấn đề phức tạp, nhất là “tín dụng đen” trong công nhân. Ngoài ra, các đối tượng xấu lợi dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ thông tin xấu, độc, gây ảnh hưởng đến đời sống công nhân. 



Các đại biểu tham dự hội nghị

Trước tình hình trên, cần có sự phối hợp giữa lực lượng CA, Liên đoàn lao động và các ban, ngành, tuyên truyền đến công nhân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; củng cố và nhân rộng các mô hình tự quản trong công nhân để xây dựng thế trận an ninh nhân dân trong doanh nghiệp, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, ảnh hưởng đến trật tự an ninh chính trị và đời sống.


Trung tướng Lê Quốc Hùng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ 2, bên phải)

Thông tin về quá trình hình thành, phát triển mô hình Đội CNXK, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao, cho biết thời gian qua, trên địa bàn tỉnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT trong doanh nghiệp. Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giữ gìn ANTT trong doanh nghiệp, trong đó xây dựng Đội CNXK là mô hình điểm được Bộ CA chọn và nhân rộng đến nhiều địa phương. Từ năm 2014 đến nay, mô hình Đội CNXK không ngừng phát triển, với 1.021 đội, 19.390 thành viên...


Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án thành lập Đội CNXK, giai đoạn 2018-2022

Dịp này, Bộ CA tặng bằng khen 4 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng phong trào Đội CNXK, giai đoạn 2018-2022.

NGUYỄN HẬU – QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1202
Quay lên trên