Hội nghị triển khai Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2023

Cập nhật: 27-09-2022 | 14:19:42

(BDO) Sáng 27-9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì hội nghị triển khai Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2023. 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 49 điểm cầu Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có các đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành. 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Hội nghị đã triển khai Nghị quyết số 47/2022/QH15 ngày 6-6-2022 về Chương trình giám sát năm 2023 của Quốc hội và Nghị quyết số 23/2022/UBTVQH15 ngày 4-8-2022 về Chương trình giám sát năm 2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, yêu cầu đặt ra đối với công tác giám sát của Quốc hội là phải bảo đảm đúng quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND các cấp; đồng thời phải đáp ứng và gắn với yêu cầu đổi mới hoạt động giám sát theo các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị. 

Từ các Chương trình giám sát, Quốc hội chủ động huy động tối đa sự vào cuộc và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong triển khai để bảo đảm công tác giám sát đạt hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí. Quốc hội đề nghị chú trọng công tác tuyên truyền, định hướng hoạt động truyền thông và hoạt động phục vụ giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tạo sự thống nhất, đồng thuận trong xã hội về hoạt động, kết quả giám sát…

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên