Hội nghị triển khai thí điểm Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 01-03-2022 | 12:28:47

(BDO) Sáng 1-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương (IOC). Hội nghị được trực tuyến đến 9 điểm cầu huyện, thị, thành phố trong tỉnh.


Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Becamex IDC giới thiệu tổng quan về IOC. Hệ thống IOC sẽ được kết nối với các hệ thống ứng dụng, cơ sở dữ liệu khác trong nội bộ tỉnh và bên ngoài để thu thập, tổng hợp dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, hỗ trợ ra quyết định và được vận hành liên tục không gián đoạn 24/7; thúc đẩy khả năng đáp ứng nhanh đối với các vấn đề của các bộ, ngành, địa phương. Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt dự thảo Kế hoạch triển khai thí điểm IOC. 


Đại diện Becamex IDC giới thiệu tổng quan về IOC

Mục tiêu của kế hoạch nhằm giúp lãnh đạo tỉnh giám sát, điều hành; hỗ trợ chỉ huy, ra quyết định; quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể trên một số lĩnh vực cụ thể. Lộ trình bao gồm 7 bước thực hiện: Cải tạo, bổ sung cơ sở vật chất, phần cứng, cài đặt phần mềm lõi, triển khai hạ tầng máy chủ, khảo sát cơ sở dữ liệu và tích hợp các phân hệ, chức năng vào IOC, xây dựng đề án nhân sự cho IOC, kiểm thử chức năng và đánh giá an toàn thông tin của hệ thống, Vận hành thử nghiệm, đánh giá tính khả thi. 

Theo đó, lộ trình triển khai gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, triển IOC và xây dựng nền tảng, ứng dụng cốt lõi IOC; giai đoạn 2, thống nhất dữ liệu hiện có, xây dựng các chỉ số hiển thị; giai đoạn 3, các đơn vị xây dựng các đề án thành phần tập trung cho từng lĩnh vực cụ thể. Thời gian thực hiện từ tháng 1-2022 đến hết năm 2022, hoặc cho đến khi có quyết định mới của cơ quan có thẩm quyền. Hiện tại tỉnh đang bước vào giai đoạn 2.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên