Hội nghị trực tuyến chuyển đổi số công nghệ sản xuất

Cập nhật: 23-11-2021 | 16:26:54

(BDO) Sáng 23-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội nghị trực tuyến về “Chuyển đổi số công nghệ sản xuất Châu Á – Thái Bình Dương – ITAP 2021”. Đây là phiên chính thức tập trung tại Việt Nam của sự kiện về công nghiệp 4.0 hàng đầu Đông Nam Á – ITAP 2021.

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Trung tâm Thương mại thế giới Bình Dương tổ chức chương trình này với chủ đề “Phát triển năng lực doanh nghiệp với nền tảng công nghệ 4.0”. Sự kiện hướng tới trang bị cho lãnh đạo, nhà sản xuất các kỹ năng và kiến thức cần thiết để ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đồng thời giới thiệu những công nghệ hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, bao gồm các giải pháp về công nghệ 5G, AI, AR/VR, Cybersecurity, Blockchain, Machine Learning để phục vụ trong ngành sản xuất. 



Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

TS.Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết: “Hội nghị sẽ thảo luận, cập nhật, làm sáng tỏ thêm về tiềm năng và chiến lược phát triển công nghệ trong thời đại 4.0 hậu đại dịch Covid-19, từ đó mở ra nhiều cơ hội kết nối, hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Trong giai đoạn mới, Bình Dương mong muốn trở thành vùng đổi mới sáng tạo, do vậy việc ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất là một trong những vấn đề chính yếu mà tỉnh rất quan tâm. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đột phá, chuyển đổi nhiều lĩnh vực, đi đầu là công nghiệp. Hội nghị hôm nay là một điểm nhấn cho kế hoạch phát triển Bình Dương giai đoạn mới”.

Tại phiên thảo luận, đại diện chính quyền địa phương, doanh nghiệp đã chia sẻ và thảo luận về áp dụng công nghiệp 4.0 vào sản xuất. Các diễn giả cũng tập trung thảo luận các vấn đề như: Phát triển IOT trên nền tảng Việt Nam; Làm thế nào để đáp ứng được nhu cầu của thị trường? Hỗ trợ các công ty lấy dữ liệu ra như thế nào?...

Với sự tụ hội của hàng loạt những sáng kiến và giải pháp công nghệ, ITAP 2021 sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về tình hình kinh doanh và tiềm năng phát triển ở quy mô khu vực.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên