Hội nghị trực tuyến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cập nhật: 07-10-2016 | 15:51:36

(BDO) Chiều 6-10, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ điều hành hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và các địa phương.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Trình bày báo cáo tóm tắt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2012 - 2015 và nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn sắp tới, ông Phan Văn Sáu, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân có xu hướng giảm so với giai đoạn trước (2008 - 2011), thể hiện trên các chỉ tiêu: Số lượt công dân đến cơ quan hành chính nhà nước để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh giảm 4,3%; số đơn khiếu nại, tố cáo giảm 54,6%; số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính nhà nước giảm 39,3%.

Tiếp đó, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã thông qua báo cáo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực nhà ở và quy hoạch xây dựng giai đoạn 2011-2016; chuyên đề luật sư tư vấn, trợ giúp pháp lý cho công dân trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo...

 Một số tỉnh, thành cũng đã phát biểu ý kiến, trình bày tham luận liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=596
Quay lên trên