Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Quy định 132 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 30-05-2023 | 16:08:05

(BDO) Ngày 30-5, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện Quy định 132-QĐ/TW ngày 8-3-2018 của Bộ Chính trị về kiểm điểm và đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị và các nội dung dự kiến sửa đổi, bổ sung của Quy định 132. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố (ảnh)

Qua 5 năm thực hiện Quy định 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị, nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu và cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên; công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân hàng năm ngày càng đi vào nề nếp, có chất lượng. Các địa phương, cơ quan, đơn vị đã kịp thời quán triệt, triển khai, cụ thể hóa và chỉ đạo thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương. Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình được hầu hết các cấp ủy chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, bám sát theo yêu cầu thực tiễn.

Tại hội nghị các đại biểu trong cả nước đã tập trung góp ý các điểm mới sửa đổi, bổ sung tại Quy định 132. Về nội dung liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu, nhiều đại biểu đề nghị chỉ quy định thêm những nội dung cụ thể mở rộng đối tượng đánh giá, xếp loại đến hầu hết các tổ chức, tập thể lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của địa phương… 

Kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hoàng Đăng Quang đề nghị tổ biên tập tiếp thu ý kiến của các tỉnh, thành, nghiên cứu, tham mưu hoàn chỉnh dự thảo. Các địa phương sớm hoàn chỉnh các văn bản đề xuất, kiến nghị, góp ý để Ban Tổ chức Trung ương có cơ sở triển khai sớm các công việc tiếp theo...

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên