Hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Cập nhật: 09-07-2015 | 15:35:12

(BDO) Ngày 9-7, Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp với Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị số 43- CT/TW, ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trì hội nghị.

Chỉ thị 43 có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam, vì thế, quán triệt Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, đồng chí Lê Hồng Anh nêu rõ: Để chỉ thị sớm đi vào cuộc sống; các địa phương cần quán triệt từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân cả nước, đưa phong trào chung tay xoa dịu nỗi đau da cam ngày càng đi vào chiều sâu, nhằm tăng cường công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách cho nạn nhân chất độc da cam, giúp nạn nhân chất độc da cam từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần.

Về công tác dân vận 6 tháng đầu năm, Ban Dân vận Trung ương đã phối hợp với các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các bộ, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội Trung ương và ban dân vận các địa phương thực hiện có kết quả nhiều nội dung quan trọng, đồng thời nêu ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận trong 6 tháng cuối năm 2015 là thực hiện tốt việc theo dõi, nắm bắt, báo cáo và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong thời gian tiến hành Đại hội Đảng các cấp và tổng hợp ý kiến của nhân dân góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đức Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên