Hội nghị trực tuyến toàn quốc liên kết, phát triển lớn mạnh đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam

Cập nhật: 15-09-2021 | 18:18:45

(BDO) Chiều 15-9, Liên hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.

 Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương.

Tham dự hội nghị, tại điểm cầu Trung ương có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; lãnh đạo các cơ quan của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Ở điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo với hội nghị, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đã điểm lại chặng đường phát triển đáng tự hào của liên hiệp, đặc biệt là những kết quả đạt được trong 5 năm qua.

Đồng thời, ông cho biết những mục tiêu, giải pháp chủ yếu của liên hiệp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Phát triển lớn mạnh đội ngũ trí thức, khoa học; thúc đẩy việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ, kỹ thuật vào phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước; nâng cao chất lượng tư vấn, tham mưu, phản biện xã hội; tăng cường hợp tác quốc tế; thường xuyên tổ chức các chương trình đối thoại, lắng nghe tiếng nói từ nhân dân…

Trên cơ sở lắng nghe các bài phát biểu tham luận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự đóng góp của liên hiệp, các thành viên liên hiệp cùng đội ngũ trí thức, các nhà khoa học đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Thủ tướng cho rằng, sự tham mưu, tư vấn kịp thời với những lý luận khoa học mang tính thực tiễn từ Liên hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam và đội ngũ trí thức, nhà khoa học đã giúp Đảng và Nhà nước đưa ra các chương trình hành động đúng đắn, phù hợp với nhu cầu thực tiễn xã hội.

Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; tiếp tục đoàn kết, phát triển lớn mạnh đội ngũ trí thức, nhà khoa học cả nước, trên cơ sở đó đưa ra những phát minh, sáng kiến mang tính ứng dụng cao vào việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội nước nhà.

Tin, ảnh:  Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên