Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ Bảo hiểm Xã hội năm 2022

Cập nhật: 10-01-2022 | 17:41:45

(BDO) Chiều 10-1, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh).

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, BHXH Việt Nam đã bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành tiếp tục được đẩy mạnh; đổi mới theo hướng phục vụ, nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia. Đến nay, đã có khoảng 30 triệu người cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID. 

BHXH Việt Nam đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Trong đó, sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, phát huy tối đa nguồn lực sẵn có của ngành; chủ động phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương, tăng cường phân cấp, phân quyền trách nhiệm; thống nhất quan điểm chỉ đạo "lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm phục vụ"...

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cơ quan Trung ương và địa phương, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã biểu dương kết quả toàn ngành. Đồng thời, gợi ý những giải pháp để ngành tiếp tục phát huy, có nhiều giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, giải pháp trong năm 2022.

Dịp này, BHXH Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba; 3 tập thể và 1 cá nhân của Ngành được nhận thưởng Huân chương Lao động hạng I, II, III. 

MINH HIẾU

   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên