Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống thiên tai

Cập nhật: 17-11-2023 | 16:12:55

(BDO) Ngày 17-11, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác PCTT, Bình Dương đã giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản. Từ đầu năm đến ngày 13-11, trên địa bàn tỉnh xảy ra 19 trận thiên tai gây ảnh hưởng, thiệt hại. Ước tổng giá trị thiệt hại về tài sản khoảng 5,8 tỷ đồng.

Trong năm 2023, các nhiệm vụ PCTT của tỉnh được triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ và hiệu quả. Các công trình thủy lợi, hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh đã tổ chức vận hành, điều tiết nước hợp lý, bảo đảm cấp đủ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh không xảy ra tình trạng thiếu nước sản xuất nông nghiệp; xâm nhập mặn trên sông Sài Gòn không ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp… 

Để thực hiện tốt công tác PCTT trên địa bàn tỉnh, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh kiến nghị Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT xem xét có ý kiến với các bộ, ngành liên quan một số nội dung, như: Sớm phê duyệt bản đồ ngập lụt vùng hạ du đập thủy điện Trị An và hồ thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa theo quy định tại điểm c, khoản 3, điều 27 Nghị định số 114/2018/NĐ-CP của Chính phủ và chuyển giao cho địa phương, các chủ đập để xây dựng phương án ứng phó các tình huống khẩn cấp; lập quy hoạch đê điều, phòng lũ sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, quy hoạch PCTT khu vực Đông Nam bộ làm cơ sở cho địa phương xây dựng các phương án phát triển hệ thống đê điều, thủy lợi tích hợp vào quy hoạch tỉnh; tham mưu Chính phủ sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 78/2021/NĐ-CP để khắc phục các hạn chế, tồn tại trong thời gian qua...

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên