Hội nghị trực tuyến về tình hình mở cửa trường học của các địa phương

Cập nhật: 17-02-2022 | 15:01:29

(BDO) Sáng 17-2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì hội nghị trực tuyến về tình hình mở cửa trường học của các địa phương. Tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Tính đến nay, 100% tỉnh, thành phố đã xây dựng và thực hiện tiêu chí đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp; xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh; triển khai thực hiện Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học đến toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh. Chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường; 100% tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2-2022. Cụ thể: 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp; 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp; 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh THCS và THPT đi học trực tiếp; 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.


Ông Nguyễn Lộc Hà và các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các bộ, cơ quan liên quan đã báo cáo  về tình hình triển khai, tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục.  Qua đó chỉ ra một số khó khăn sau hơn 10 ngày mở cửa trường học như: sự lúng túng trong khâu xử lý khi phát hiện F0 tại trường; việc khoanh vùng F1 một số nơi chưa hợp lý; phụ huynh vẫn còn tâm lý e ngại dịch bệnh; các địa phương chưa nhất quán thực hiện mở cửa trường học.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định việc trẻ em, học sinh đến trường là cấp thiết để khôi phục hoạt động kinh tế xã hội. Vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc công tác tổ chức dạy học trực tiếp, nhất là kiện toàn khâu giám sát y tế, chương trình sức khoẻ học đường tại trường học.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X