Hội nghị tuyên truyền về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)

Cập nhật: 31-05-2017 | 17:01:36

(BDO) Sáng 31-5, tại Hội trường Hội Xuất nhập khẩu Bình Dương - Công ty cổ phần ICD Tân Cảng, Sóng Thần (TX. Thuận An), Sở Công thương Bình Dương phối hợp với Hội Xuất nhập khẩu Bình Dương tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và định hướng thúc đẩy AEC đến năm 2025.

Các đại biểu tham gia Hội nghị tuyên truyền về "Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và định hướng thúc đẩy AEC đến năm 2025"

Tại hội nghị, ông Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập WTO TP.HCM đã khái quát về ASEAN và Cộng đồng kinh tế ASEAN; những vấn đề cơ bản về hội nhập khu vực ASEAN; kế hoạch tổng thể xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đến năm 2025; cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam... Các nội dung được truyền đạt tại hội nghị đã giúp cho các doanh nghiệp, hiệp hội các ngành hàng có cơ hội tiếp cận thêm thông tin về cộng đồng kinh tế ASEAN, góp phần thực hiện thắng lợi tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước.

Được biết, các nhà lãnh đạo ASEAN đã định hướng ASEAN sẽ hình thành một cộng đồng, trong đó sẽ tạo ra một khu vực kinh tế ASEAN ổn định, thịnh vượng, có khả năng cạnh tranh cao, trong đó hàng hóa, dịch vụ và đầu tư được lưu chuyển thông thoáng, vốn được lưu chuyển thông thoáng hơn, kinh tế phát triển đồng đều, nghèo đói và phân hóa kinh tế - xã hội giảm bớt. ASEAN nhất trí hướng đến mục tiêu hình thành một cộng đồng ASEAN liên kết, tự hào vào năm 2020 với 3 trụ cột chính là hợp tác chính trị - an ninh, hợp tác kinh tế và hợp tác văn hóa xã hội...

Thoại Phương


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên