Hội nghị tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế

Cập nhật: 30-05-2024 | 15:38:59

(BDO) Ngày 30-5, Sở Công thương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế tổ chức hội nghị tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương cho biết tỉnh  Bình Dương tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế, gồm: Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA). 


Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi Bộ Công thương và Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Tài chính chia sẻ về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam giai đoạn vừa qua và định hướng triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới; cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đối với lộ trình cắt giảm thuế quan theo cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Israel (VIFTA).

Từ những những thông tin bổ ích tại hội nghị, Ban tổ chức kỳ vọng tạo ra những mối quan hệ mới, hợp tác mới; đóng góp vào sự phát triển cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh Bình Dương và tạo ra một môi trường phát triển bền vững, mạnh mẽ cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương cũng như cả nước.

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=593
Quay lên trên