Hội Người mù tỉnh Bình Dương: Hơn 12,4 tỷ đồng chăm lo hội viên và người mù

Cập nhật: 12-01-2024 | 17:17:57

(BDO) Ngày 12-1, Hội Người mù tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng năm 2024. 

Trao bằng khen của Trung ương hội cho các tập thể, cá nhân

Năm 2023, các cấp Hội Người mù trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành các cấp chăm lo tốt đời sống, việc làm, vật chất, tinh thần cho người mù. Hội tiếp tục duy trì cho người mù vay vốn phát triển kinh tế gia đình, góp vốn tương trợ phụ nữ mù, trẻ em; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức tặng quà cho người mù khó khăn tại nhiều phiên “chợ 0 đồng”. 

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng quà tết cho người mù

Bên cạnh đó, hội cũng vận động cán bộ, hội viên tích cực ủng hộ các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Người mù Việt Nam phát động… 

Đại diện nhà tài trợ trao tặng quà tết cho người mù

Với những giải pháp đồng bộ và thiết thực, trong năm qua, các cấp hội đã thực hiện tốt công tác chăm sóc hội viên và người mù, với  tổng trị giá hơn 12,4 tỷ đồng.

Dịp này, Trung ương Hội Người mù đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân; Tỉnh hội trao tặng giấy khen cho 2 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023. 

Các đại biểu tham dự hội nghị trao tặng quà tết cho người mù 

Nhằm chia sẻ với người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện đón tết cổ truyền dân tộc, thông qua Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh, Công ty Tân Cảng Sóng Thần đã trao tặng quà tết cho 100 người mù có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên