Hội Người mù tỉnh: Huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống phụ nữ và trẻ em

Cập nhật: 31-08-2023 | 14:12:12

(BDO) Sáng 31-8, Hội Người mù tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 25 năm công tác phụ nữ và trẻ em (giai đoạn 1998-2023). Tham dự có bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong 25 năm qua, hoạt động của Ban công tác phụ nữ mù có nhiều tiến bộ, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho phụ nữ mù trong tỉnh. Ngoài dạy nghề và tạo việc làm cho phụ nữ mù, hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết 455 lượt phụ nữ mù vay vốn, với tổng số vốn quay vòng hơn 3,7 tỷ đồng. 


Trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 25 năm qua

Phong trào góp vốn tương trợ phụ nữ mù, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được hội phát động đã giúp 325 lượt phụ nữ mượn vốn không tính lãi để làm ăn, với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Được sự hỗ trợ của các ban ngành, hội đoàn thể và các nhà hảo tâm, đã xây mới 33 căn nhà đại đoàn kết cho phụ nữ mù khó khăn về nhà ở…


Bà Trần Thị Kim Lan trao quà cho hội viên người mù 


Đại diện Câu lạc bộ Cầu lông Đam Mê tặng quà cho các hội viên

Dịp này, Tỉnh hội đã tặng giấy khen 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 25 năm thực hiện công tác phụ nữ và trẻ em. 

Tại hội nghị, câu lạc bộ cầu lông Đam Mê (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) đã tặng quà cho 60 hội viên người mù, mỗi phần quà gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên