Hội Người tiêu dùng Dĩ An: Tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho cán bộ và thành viên hội

Cập nhật: 15-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 15-8, Hội Người tiêu dùng thị xã Dĩ An phối hợp cùng phòng Tư pháp thị xã tổ chức hội nghị tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2011 cho hơn 200 cán bộ và thành viên hội người tiêu dùng trong toàn thị xã.

Tại hội nghị, các cán bộ và thành viên được thông tin về 8 quyền lợi của người tiêu dùng, trong đó có quyền được cung cấp thông tin chính xác về hàng hoá- sản phẩm, quyền khiếu nại nhà sản xuất- đơn vị kinh doanh trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết…Cùng với đó là một số nội dung của nghị định 80/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa…

Qua hội nghị này, các thành viên hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của 7 phường được nâng cao kỹ năng tuyên truyền đến người tiêu dùng hiểu được trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là khi lựa chọn hàng hóa sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn về sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

H.Nguyên - T.Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên