Hội nông dân huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội thi Nhà nông đua tài lần thứ II

Cập nhật: 20-05-2022 | 16:21:22

(BDO) Sáng 20-5, Hội nông dân huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức Hội thi nhà nông đua tài lần thứ II năm 2022. 

Hội thi năm nay có sự tham gia của 10 đội với hơn 100 thí sinh, đại diện cho Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: kiến thức nhà nông; nghe nông dân nói và so tài nhà nông. Trong suốt chương trình, nhiều phần thi sôi nổi, hấp dẫn được các đội thể hiện với nội dung phong phú thiết thực, gần gũi với đời sống, công việc hàng ngày của nhà nông. Những kiến thức, tài năng của các hội viên được thể hiện qua phần thi hiểu biết chung về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kiến thức về khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp: an toàn, hữu cơ, sinh thái, tuần hoàn; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thông minh, công nghệ 4.0, công nghệ số và các vấn đề văn hóa, xã hội khác.


Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị dự thi

Hội thi cũng là dịp để nông dân trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng, khai thác thủy sản góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các phần thi xuất sắc nhất và giải nhất toàn đoàn cho xã Hiếu Liêm. 

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1308
Quay lên trên