Hội nông dân huyện Phú Giáo: Đồng hành, hỗ trợ nông dân phát triển

Cập nhật: 23-03-2020 | 07:57:58

 Đồng hành cùng quá trình phát triển địa phương, Hội Nông dân huyện Phú Giáo luôn chủ động triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nghị quyết của Hội Nông dân các cấp vào thực tiễn cuộc sống nhằm đẩy mạnh phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn huyện.

 Sản xuất dưa lưới tại Hợp tác xã Nông nghiệp Kim Long, xã An Bình, huyện Phú Giáo

 Những kết quả tích cực

Phú Giáo là huyện nông nghiệp vì vậy nông dân có vai trò, vị trí quan trọng, sản xuất của nông dân phát triển, sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Với tư duy này, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã tích cực triển khai nghị quyết của Hội Nông dân các cấp đến từng cơ sở hội nhằm hỗ trợ nông dân phát triển. Nhiều chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất đã nhanh chóng đến với nông dân, giúp nông dân vươn lên. Trong đó, hội chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức cho hội viên nông dân tham quan học tập kinh nghiệm sản xuất, các mô hình kinh tếcó hiệu quả trong và ngoài tỉnh cũng như nước ngoài khi có kế hoạch tổ chức tham quan học tập của Hội Nông dân tỉnh.

Hội đã xây dựng kế hoạch phát động đến các cơ sở hội triển khai tuyên truyền, phát động phong trào thi đua đến hội viên nông dân và được đông đảo hội viên nông dân tích cực hưởng ứng, đăng ký danh hiệu hộnông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Điều này trở thành động lực quan trọng, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của địa phương và nội lực của từng gia đình, góp phần xóa nghèo, làm giàu chính đáng. Qua từng năm, sốhộ nông dân đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” của huyện luôn chiếm tỷ lệ cao. Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã tiếp tục tuyên truyền quán triệt đến các cơ sở hội tích cực tạo điều kiện về nguồn vốn cho nông dân; hỗ trợ đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, giúp nông dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu.

Những hoạt động hỗ trợ nông dân thông qua các chương trình, dự án của Trung ương và địa phương của Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã giúp nông dân huyện hình thành nên những mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Có thể kể đến một số mô hình nổi bật như tại thị trấn Phước Vĩnh có mô hình trồng hoa lan của bà Nguyễn Ngọc Diệp; xã Phước Hòa có mô hình trồng bưởi da xanh của ông Nguyễn Hữu Vận, trồng ổi của Hợp tác xãThanh Kiên; xã Phước Sang có mô hình trồng hoa lan của ông Đoàn Văn Châu, mô hình nuôi cá sấu, cá lăng của ông Đinh Công Sắc, nuôi chim cút, nuôi gà đẻ của bà Nguyễn Thị Hằng; xã An Linh có mô hình nuôi dế của hộ ông Cao Văn Đoàn; xã An Long có mô hình nuôi chim yến, kinh doanh cửa hàng phân bón của ông Nguyễn Hoàng Hiếu, mô hình trồng mít lá bàng của hộông Phạm Văn Dân; xã Tân Hiệp có mô hình nuôi chim yến, trồng cao su, chăn nuôi heo của ông Võ Thanh Tòng, mô hình trồng đinh lăng của bà Nguyễn Thị Cúc…

Ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo, cho biết công tác tuyên truyền của hội ngày càng đa dạng về nội dung và hình thức nên đã giúp hội viên nông dân huyện tiếp cận thông tin nhiều hơn. Hội đã tích cực phối hợp các ngành xây dựng các chương trình, dự án về vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, thực hiện các mô hình trình diễn… đã góp phần tích cực mang lại lợi ích cho cán bộ, hội viên nông dân. Cùng với đó, các hoạt động của tổ chức hội được duy trì và phát huy có hiệu quả, hỗ trợ tốt cho nông dân, tạo được sự đồng thuận trong hội viên nông dân.

Tiếp tục đồng hành

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho nông dân trong sản xuất, kinh doanh, hiện nay Hội Nông dân huyện Phú Giáo chú trọng triển khai các chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó có nghị quyết của Hội Nông dân các cấp. Ông Trịnh Đức Dũng cho biết trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân Việt Nam và Nghị quyết Hội Nông dân tỉnh. Trong đó, Hội Nông dân huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 65-CTr/HNDT của Hội Nông dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HNDTW ngày 5-8- 2019 của Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa VII) về đẩy mạnh xây dựng Chi hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp; Chương trình hành động số 66-CTr/HNDT của Hội Nông dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/HNDTW ngày 5-8- 2019 của Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa VII) về tăng cường công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên Hội Nông dân Việt Nam; Chương trình hành động số 67-CTr/HNDT của Hội Nông dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/ HNDTW ngày 5-8-2019 của Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa VII) về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ mới.

“Cùng với đó, hội cũng đã giao chỉ tiêu thi đua công tác hội và phong trào nông dân năm 2020 cho Hội Nông dân các xã, thị trấn làm căn cứ để đánh giá kết quả thi đua của các cơ sở hội. Song song đó, hội tiếp tục vận động hội viên nông dân hăng hái thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi theo Quy định số 944-QĐ/HNDTW của Hội Nông dân Việt Nam đạt tỷ lệ từ 80% trở lên so với hộ đăng ký. Hội sẽ luôn sát cánh, đồng hành vì sự thịnh vượng của nông dân”, ông Trịnh Đức Dũng nói.

Chủ động, tích cực triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, sát cánh cùng nông dân, Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã trở thành tổ chức tin cậy của nông dân; tạo được sự đồng thuận trong nông dân và tích cực hỗ trợ nông dân vươn lên tự làm giàu cho gia đình, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển của địa phương.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên