Hội Nông dân tỉnh: Bầu bổ sung ủy viên Ban chấp hành và sơ kết giữa nhiệm kỳ

Cập nhật: 27-10-2021 | 15:31:11

* Ra mắt Chi hội Nông dân tỷ phú tỉnh

(BDO) Sáng 27-10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị bầu bổ sung ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh và sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ  IX, nhiệm kỳ 2018-2023. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tham dự hội nghị.

Hội nghị đã bầu bổ sung 2 ủy viên vào Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023; thông qua báo cáo tóm tắt giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ  IX, nhiệm kỳ 2018-2023. 


Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác và phong trào hội giữa nhiệm kỳ


Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch 

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nỗ lực phấn đấu thực hiện phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân với nhiều chỉ tiêu đạt cao. Các cấp hội đã xét 3.435 hội viên nông dân vay vốn thực hiện 315 dự án trồng trọt, chăn nuôi và dịch vụ nông nghiệp, trong đó có hơn 65% dự án đạt hiệu quả rất tốt. Các cấp hội cũng đã vận động thành lập được 29 hợp tác xã nông nghiệp, 275 tổ hợp tác; lũy kế đến nay tỉnh có 61 hợp tác xã nông nghiệp và 315 tổ hợp tác... 


Trao quyết định thành lập Chi hội Nông dân tỷ phú 


Trao chứng nhận thành viên Chi hội Nông dân tỷ phú tỉnh

Trong đợt dịch thứ 4, hội viên nông dân toàn tỉnh đã tham gia 1.280 tổ nhân dân tự quản “Giữ chặt vùng xanh”, 868 tổ Covid cộng đồng và 91 tổ xung kích tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, các cấp hội thành lập được 67 tổ, 100 điểm và 15 cửa hàng tiêu thụ nông sản cho nông dân. Mặt khác, vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nông sản, nhu yếu phẩm thiết yếu được 41,7 tấn gạo, 186 tấn rau, củ quả, trái cây các loại và một số nhu yếu phẩm thiết yếu, vật tư y tế… và hơn 100 tấn phân bón hỗ trợ nông dân. 

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh tổ chức trao bằng khen của Ban chấp hành hội cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong công tác và phong trào hội giữa nhiệm kỳ; trao bằng khen cho 11 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản giúp nông dân vượt qua đại dịch Covid-19”. 


Trao bảng tượng trưng các suất học bổng hỗ trợ con em hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn


 Trao bảng tượng trưng hỗ trợ nông dân về vốn, vật tư nông nghiệp phục hồi sản xuất

Tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh cũng đã tổ chức lễ ra mắt Chi hội Nông dân tỷ phú tỉnh với 46 thành viên; đồng thời, phát động hội viên nông dân duy trì ổn định, phát triển sản xuất nông nghiệp trong trạng thái bình thường mới và trao bảng tượng trưng hỗ trợ nông dân về vốn, vật tư nông nghiệp phục hồi sản xuất. 

Ngoài ra, Chi hội Nông dân tỷ phú tỉnh và Chi nhánh Thương mại Con Voi Bình Dương cũng đã trao bảng tượng trưng 23 suất học bổng cho đại diện Hội Nông dân cấp huyện, hỗ trợ con em hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng. 

Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên