Hội Nông dân tỉnh: Đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật đến hội viên

Cập nhật: 27-09-2022 | 05:21:56

Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Năm An toàn giao thông (ATGT) với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và khẩu hiệu “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”, Hội Nông dân tỉnh đã tăng cường tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức, giúp các hội viên dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ, qua đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo, cho biết Hội Nông dân phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện vừa tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho hội viên. Buổi tuyên truyền giúp từng người nâng cao nhận thức về ATGT, như đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, tuân thủ quy định tốc độ, làn đường, phần đường, chở đúng số người quy định. Đặc biệt là nói không với việc vi phạm nồng độ cồn, một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Quốc, Chủ tịch Hội nông dân TX.Tân Uyên, cho biết bằng hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, lấy người nghe làm trung tâm, hội đã phối hợp với lực lượng CSGT truyền tải nội dung qua các câu chuyện thực tế, thu hút sự tham gia trao đổi sôi nổi của các hội viên. Tại buổi tuyên truyền, một số lỗi vi phạm được nhấn mạnh như lỗi chạy quá tốc độ, không tuân thủ làn đường, phần đường, vi phạm tín hiệu đèn, đặc biệt hiện nay lỗi vi phạm nồng độ cồn rất nhiều.

Ông Quốc cho biết trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 23/ CT-TTg ngày 5-7-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT trong tình hình mới, Hội Nông dân TX.Tân Uyên đã tổ chức tuyên truyền 416 cuộc với 12.480 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Qua tuyên truyền, mỗi cán bộ hội sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào nông dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn thị xã.

Ông Phạm Văn Lời, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh, cho biết thông qua những phong trào cụ thể, thiết thực, Hội Nông dân tỉnh đã phát huy được vai trò của mình là chung tay cùng với chính quyền địa phương và ngành chức năng vận động hội viên cùng nhau nêu cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nói không với các vi phạm khi tham gia giao thông và vận động các thành viên trong gia đình tuân thủ nghiêm các quy định.

Hội đã tuyên truyền bằng cách lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, các hội nghị, hội thảo, tập huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, qua nhóm Zalo, Facebook để tất cả hội viên nắm và thực hiện tốt. Trong 9 tháng năm 2022, hội đã tổ chức 418 buổi tuyên truyền với 13.778 lượt cán bộ, hội viên tham dự; phát hành 2 kỳ bản tin Nông dân Bình Dương (6.000 cuốn) và 50 cuốn cẩm nang phòng, chống tai nạn xe máy, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ đến cán bộ, hội viên.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên