Hội Nông dân tỉnh: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Cập nhật: 31-05-2023 | 08:49:58

Qua thực hiện các nghị quyết của Trung ương Hội Nông dân (ND) Việt Nam về xây dựng tổ chức Hội ND Việt Nam trong sạch, vững mạnh, Hội ND tỉnh đã đạt được các chỉ tiêu trọng tâm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội Nông dân tỉnh trao khen thưởng các cá nhân có thành tích trong thực hiện các nghị quyết về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh

Nâng cao chất lượng hội viên

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/ HNDTW của Trung ương Hội ND Việt Nam và Chương trình hành động số 66-CTr/HNDT của Hội ND tỉnh (khóa IX) về tăng cường công tác phát triển, quản lý, nâng cao chất lượng hội viên, Hội ND tỉnh đã tích cực triển khai cho các cấp hội thực hiện. Hội ND tỉnh đã chọn Hội ND huyện Phú Giáo làm điểm của tỉnh.

Theo đó, Hội ND huyện Phú Giáo đã xây dựng kế hoạch triển khai và chọn Hội ND xã An Bình làm điểm thực hiện, cụ thể hóa các mục tiêu vào chương trình công tác thường xuyên, hàng năm. Xác định các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể, Hội ND huyện và 11 cơ sở hội đã phổ biến rộng rãi nội dung các nghị quyết đến cán bộ cơ sở, chi, tổ hội và toàn thể hội viên ND trên địa bàn.

Để hỗ trợ Hội ND huyện Phú Giáo hàng quý, Hội ND tỉnh ban hành văn bản định hướng nội dung đa dạng, thiết thực trong sinh hoạt chi, tổ hội, tạo thuận lợi trong triển khai công tác tuyên truyền. Hội ND tỉnh và Hội ND huyện còn phân công cán bộ chuyên trách cùng tham gia sinh hoạt chi hội để kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của hội viên. Qua đó, các cơ sở hội kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ hội viên và thu hút ngày càng nhiều ND tham gia vào tổ chức hội. Mỗi năm, Hội ND huyện Phú Giáo có hơn 80% hộ hội viên ND đăng ký và qua bình xét thi đua có hơn 60% hộ đạt đanh hiệu “ND sản xuất, kinh doanh giỏi” các cấp; 100% cơ sở hội đều giới thiệu được hội viên ưu tú để cấp ủy xem xét và kết nạp vào Đảng.

Thời gian qua, công tác vận động, tập hợp, phát triển và nâng cao chất lượng hội viên ND luôn được hội các cấp chú trọng; hình thức tập hợp ngày càng đa dạng, phong phú. Các cấp hội đã bám sát nội dung của nghị quyết và chủ trương, định hướng phát triển của địa phương; đồng thời tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ, vận động ND thành lập, duy trì phát triển các chi, tổ hội ND nghề nghiệp.

Theo Hội ND tỉnh, thời gian qua, toàn hội đã phát triển được 61 mô hình chi hội nghề nghiệp, 25 tổ hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, tổ tương trợ, tổ vay vốn. Bên cạnh đó, việc tập hợp phát triển hội viên là nhà khoa học, giám đốc hợp tác xã, nhà doanh nghiệp ngày càng mở rộng. Hàng năm, hội phân loại thi đua, có 72/72 cơ sở hội, 430/433 chi hội và 1.456/1.617 tổ hội đạt vững mạnh.

Đối với Nghị quyết số 06-NQ/ HNDTW của Trung ương Hội ND Việt Nam và Chương trình hành động số 67-CTr/HNDT về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội ND Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới cũng đã được Hội ND tỉnh thực hiện hiệu quả. Đến nay, 100% cán bộ hội chuyên trách cấp tỉnh, huyện, thị, thành phố đạt chuẩn theo quy định; 100% chủ tịch Hội ND cấp xã có trình độ chuyên môn đại học, được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội và vận động quần chúng.

Phát triển chi, tổ hội

Tại hội nghị tổng kết các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội ND Việt Nam (khóa VII) về “Xây dựng tổ chức Hội ND Việt Nam trong sạch, vững mạnh”, Hội ND tỉnh và hội cơ sở đã thảo luận nội dung tiếp tục duy trì và phát triển ổn định mô hình chi, tổ hội ND nghề nghiệp theo định hướng phát triển thành các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp... Hội ND tỉnh cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của các nghị quyết trong thời gian tới.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội ND tỉnh, cho biết: “Các cấp Hội ND trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tập hợp, thu hút hội viên; nâng cao uy tín, năng lực cán bộ hội và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Mặt khác, hội tăng cường công tác lãnh đạo, hướng dẫn các cơ sở hội phát huy thế mạnh ngành nghề để xây dựng chi, tổ hội ND nghề nghiệp. Bên cạnh đó, hội chủ động phối hợp với các ngành, doanh nghiệp và nhà khoa học hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và tăng cường các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ phát triển sản xuất cho hội viên ND...”.

Các cấp Hội ND trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tập hợp, thu hút hội viên; nâng cao uy tín, năng lực cán bộ hội và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Mặt khác, hội tăng cường công tác lãnh đạo, hướng dẫn các cơ sở hội phát huy thế mạnh ngành nghề để xây dựng chi, tổ hội ND nghề nghiệp…”.
(Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh)

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên