Hội nữ doanh nhân tỉnh Bình Dương: Đồng hành với hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ

Cập nhật: 19-11-2021 | 08:26:33

Trong những chương trình thiện nguyện hướng về người yếu thế của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), chúng tôi luôn bắt gặp sự đồng hành và hình ảnh cùng sẻ chia, yêu thương hết sức đáng quý của các chị trong Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Tình thân ái của các chị thật đáng trân trọng…

Hội Nữ doanh nhân tỉnh có tiền thân là Câu lạc bộ Nữ chủ doanh nghiệp, được thành lập vào ngày 8-10-2004, đến ngày 12-6-2008 đã đổi tên thành Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, đến ngày 4-5-2013 đổi tên thành Hội Nữ doanh nhân Bình Dương như hiện nay.

Sự ra đời của tổ chức này với mục đích tập hợp các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh do nữ làm chủ và quản lý nhằm huy động sự đóng góp của nữ doanh nhân vào các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà. Qua gần 16 năm hoạt động, Hội Nữ doanh nhân tỉnh không chỉ là nơi tập hợp, chứng tỏ bản lĩnh của những người phụ nữ giỏi về quản lý kinh tế, điều hành sản xuất, kinh doanh, mà còn là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, biết chia ngọt sẻ bùi đến những hoàn cảnh còn khó khăn. Đặc biệt trong 2 năm qua, khi xảy ra đại dịch Covid-19, dấu ấn của Hội Nữ doanh nhân tỉnh thông qua các hoạt động của Hội LHPN tỉnh càng đậm đà, rõ nét hơn.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh cùng Hội LHPN tỉnh tặng quà cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh

Theo bà Vũ Ngọc Nữ, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, hiện toàn tỉnh có khoảng 200 hội viên chính thức và 20 hội viên danh dự. Ban Chấp hành có 7 thành viên, hoạt động nhiệm kỳ 5 năm. Hội Nữ doanh nhân tỉnh không chỉ đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nữ trong tỉnh mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước.

Những năm qua, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã kết nối những tấm lòng nhân ái tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng các cấp, các ngành của tỉnh chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội. Đó là những dấu ấn khá đậm nét trong suốt quá trình hoạt động của hội từ khi thành lập cho đến nay và được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Nữ doanh nhân tỉnh trong thời gian qua chính là công tác xã hội, từ thiện. Công tác này luôn là hoạt động được quan tâm hàng đầu với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chỉ tính trong 5 năm (2014-2019), hội đã đẩy mạnh công tác xã hội, từ thiện với tổng số tiền cho công tác này trên 14,3 tỷ đồng. Hàng năm số tiền tặng riêng trong các ngày lễ, tết cho người nghèo khoảng 5 tỷ đồng.

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đại dịch Covid-19 lây lan và trong năm 2021 này, Hội Nữ doanh nhân tỉnh kêu gọi chị em đóng góp tiền mặt, máy trợ thở, khẩu trang y tế, quần áo cho bác sĩ mặc khi tiếp xúc bệnh nhân tại các bệnh viện và khu cách ly tập trung. Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã cùng Hội LHPN tỉnh đi đến những khu cách ly, bệnh viện dã chiến để trực tiếp trao quà cho lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và người dân đang khó khăn. Các chị còn quyên góp nhu yếu phẩm phát miễn phí cho bà con nghèo, lao động tự do bị mất việc làm. Tổng số tiền và quà quy thành tiền trong 2 năm 2020 và 2021 qua các chương trình đồng hành với Hội LHPN tỉnh gần 2 tỷ đồng.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh luôn tri ân và đánh giá cao sự hỗ trợ của Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Chắc rằng trong thời gian tới, nhiều chương trình hay, ý nghĩa sẽ được Hội Nữ doanh nhân tỉnh tiếp tục thực hiện đem lại niềm tin yêu, hạnh phúc và giúp trẻ em, phụ nữ khó khăn có điều kiện vươn lên.

Ngày 21-11, Hội LHPN tỉnh sẽ phối hợp với Hội Nữ doanh nhân tỉnh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” để hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có người thân mất vì Covid-19. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, đáng trân trọng.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên