Hội quán Thanh niên: “Sân chơi” thu hút thanh niên công nhân

Cập nhật: 05-06-2010 | 00:00:00

Được tổ chức và đi vào hoạt động từ năm 2006, Hội quán Thanh niên ở xã Khánh Bình (Tân Uyên) đã trở thành nơi sinh hoạt Đoàn- Hội, sân chơi của nhiều thanh niên công nhân (TNCN) sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Đối với các bạn TNCN xa quê có một “sân chơi” lành mạnh sau ngày làm việc là một điều thật ý nghĩa. Hội quán Thanh niên chỉ đơn giản với sân khấu thoáng rộng và những hàng ghế trong mái lá được xếp gọn thành dãy là nơi các bạn TNCN giao lưu kết bạn, tham gia sinh hoạt chi hội TNCN và thú vị hơn là được thoải mái “khoe” giọng ca. Nắm thuận lợi địa hình của quán cà phê Giọt Đắng có sân khấu ca nhạc được nhiều bạn thanh niên đến thư giãn, năm 2006 Xã đoàn Khánh Bình đã phối hợp với chủ quán để biến nơi đây trở thành Hội quán Thanh niên. Anh Đỗ Thanh Lâm, Phó Bí thư Xã đoàn, cho biết: “Hội quán hoạt động chủ yếu vào các ngày cuối tuần, nhiều thanh niên đến hội quán thấy tổ chức Đoàn sinh hoạt quá vui đã tự nguyện tham gia vào các chi hội TNCN nhà trọ. Bên cạnh đó, các bạn còn được phát huy năng khiếu văn thể mỹ, từ đó hình thành thêm nhiều CLB. BTV Xã đoàn thường xuyên quan tâm đến công tác vận động các bạn trong chi hội TNCN đến sinh hoạt ở hội quán, chính vì thế hội quán hoạt động đã đẩy mạnh công tác tập hợp TNCN trên địa bàn rất hiệu quả.

Trong thời gian qua, hội quán còn là nơi thuận lợi để tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội như tuyên truyền luật, sinh hoạt chi hội TNCN nhà trọ... BTV Xã đoàn luôn sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong các buổi hội quán hoạt động, đông đảo TNCN tham gia sôi nổi thi hát với nhau, rút thăm trúng thưởng, mừng sinh nhật... Mỗi buổi sinh hoạt như thế, tiên phong tiết mục văn nghệ là nhóm TCM của địa phương, người dẫn chương trình đều do các đoàn viên thanh niên Xã đoàn phụ trách. Theo anh Lâm thì kết quả đáng ghi nhận của hội quán đó là hiệu quả cao của công tác tập hợp đoàn kết TNCN xa quê. Từ 6 chi hội đến nay đã lên đến con số 17 với hơn 700 TNCN tham gia sinh hoạt chi hội TNCN nhà trọ, đưa công tác này của hội thanh niên dẫn đầu trong toàn huyện. Chị Kiều, chủ quán nói: “Sau giờ tan ca, cơm nước xong thường thì phải hơn 7 giờ các bạn TNCN mới đến. Chỉ những lúc do tăng ca hoặc trời mưa thì các bạn đến sinh hoạt mới ít đi. Tôi thấy các bạn đến tham gia hội quán ca hát, tổ chức sinh hoạt rất vui nên quán đã chủ động hỗ trợ và phục vụ giá cả bình dân...”. Chị Kiều cho biết thêm, hiện nay do xuất hiện nhiều quán khang trang đã làm phần nào giảm lượng TNCN đến với hội quán.

Đây là một sân chơi lành mạnh cho các bạn TNCN, thuận lợi để công tác Đoàn - Hội ở địa phương hoạt động và phát triển, vì thế Ủy ban Hội LHTN địa phương cần có sự đổi mới để duy trì hội quán thanh niên; thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với thanh niên từ nơi khác đến sinh sống và làm việc trên địa bàn.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên