Hội Sinh viên tỉnh: Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật: 09-09-2023 | 08:13:36

Theo kế hoạch, cuối tháng 9 này, Hội Sinh viên (HSV) tỉnh sẽ tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu HSV Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là sự kiện quan trọng của SV tỉnh, đánh dấu bước phát triển mới của công tác hội và phong trào SV theo hướng chuyển đổi số. Để ĐH diễn ra thành công, HSV tỉnh đang tích cực, khẩn trương chuẩn bị về mọi mặt với tinh thần phát huy trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo, dân chủ từ khâu tổ chức, xây dựng phương án nhân sự đến các hoạt động chào mừng ngày hội lớn của SV.

 Đại hội đại biểu HSV trường ĐH Thủ Dầu Một được chuẩn bị và tổ chức chu đáo

 Chủ động thực hiện các bước

Để ĐH diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Thư ký HSV Việt Nam tỉnh đã sớm ban hành các kế hoạch, hướng dẫn và công văn về việc tổ chức ĐH HSV Việt Nam các cấp, tiến tới ĐH đại biểu HSV Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, Ban Thư ký HSV tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị tập huấn cho 100% các cơ sở hội và HSV cấp trường trong toàn tỉnh về công tác tổ chức ĐH HSV các cấp; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo ĐH HSV các cấp cho cán bộ hội tại Văn phòng HSV tỉnh và cán bộ HSV chủ chốt tại các trường; đồng thời tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức ĐH điểm cấp trường, cấp cơ sở cho cán bộ hội các cấp trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký HSV tỉnh cũng tổ chức các đoàn làm việc với Thường trực cấp ủy, Ban Thường vụ Đoàn các trường để thống nhất chủ trương chỉ đạo ĐH HSV cấp cơ sở, cấp trường; thông báo phân công các đồng chí thường trực, Ban Thư ký HSV tỉnh theo dõi, hướng dẫn, duyệt văn kiện và dự ĐH cấp trường cũng như ĐH điểm cấp cơ sở.

Đặc biệt, HSV tỉnh đã chủ động thực hiện các bước cho ĐH cấp tỉnh bám sát chỉ đạo của Trung ương HSV Việt Nam và Tỉnh đoàn. Theo đó, hội đã thành lập 4 tiểu ban đảm nhận từng công việc cụ thể cho công tác ĐH gồm: Nội dung, nhân sự, tuyên truyền và hậu cần.

Sẵn sàng cho đại hội

Hiện tại, 7/7 cơ sở hội đã tổ chức thành công ĐH HSV cấp trường. Từ những ĐH này, Ban Thư ký HSV tỉnh đã đánh giá, rút kinh nghiệm để có sự chuẩn bị chu đáo cho ĐH HSV cấp tỉnh sắp tới. Theo Ban Thư ký HSV tỉnh, nhìn chung HSV các trường đã có sự chủ động tham mưu cấp ủy và Đoàn Thanh niên cùng cấp, làm việc với lãnh đạo, chi ủy các khoa để chỉ đạo thực hiện tốt công tác tổ chức ĐH cấp trường và cấp cơ sở; đồng thời có sự quan tâm hướng dẫn và bám sát cơ sở trong quá trình chuẩn bị cũng như tổ chức ĐH của cơ sở.

Bên cạnh đó, việc tham dự ĐH điểm cấp cơ sở, cấp trường và tổ chức rút kinh nghiệm ngay sau khi tổ chức ĐH cũng được Ban Thư ký HSV tỉnh chỉ đạo thực hiện đúng theo tinh thần hướng dẫn của Trung ương HSV Việt Nam. Nội dung văn kiện ĐH được chuẩn bị tương đối tốt; 100% các đơn vị có kết quả hiệp thương nhân sự tại ĐH và Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất đúng theo đề án nhân sự đã được duyệt; bảo đảm theo dự kiến, cơ cấu, số lượng, thành phần đã được phê duyệt, bảo đảm theo điều lệ HSV và hướng dẫn thực hiện điều lệ HSV. Công tác tổ chức ĐH được thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra; các điều kiện về cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo; tỷ lệ đại biểu tham dự ĐH cao; ĐH diễn ra trang trọng, nghiêm túc, dân chủ, đúng quy định.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HSV tỉnh, cho biết: “Trước ĐH sẽ diễn ra các hoạt động chào mừng với các hội thi, các hoạt động góp ý cho văn kiện được tổ chức sức sôi nổi và đa dạng, hứa hẹn ĐH HSV tỉnh sẽ là một ĐH sáng tạo, với nhiều hoạt động ý nghĩa… Trong nhiệm kỳ mới, Ban Thư ký HSV tỉnh sẽ chú trọng hơn nữa các hoạt động đổi mới về phương thức giáo dục cho đoàn viên, hội viên, SV. Bên cạnh đó là các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động của hội, công tác về đổi mới sáng tạo, các hoạt động về khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần xây dựng thành phố thông minh và đặc biệt hướng đến xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới…”.

 Bình Dương hiện có 7 trường đại học, cao đẳng có tổ chức HSV với hơn 30.000 hội viên. Đến thời điểm này, 7/7 cơ sở hội đã tổ chức thành công ĐH. Điểm nhấn của các ĐH là hình thức tổ chức đại hội được thực hiện theo hướng chuyển đổi số, ngắn gọn, tiết kiệm, ứng dụng công nghệ thông tin như sử dụng app trong bầu cử các chức danh chủ chốt. Mục tiêu chung được các cơ sở hội đặt ra trong nhiệm kỳ mới là chuẩn hóa phương thức làm việc và xây dựng văn hóa số cho SV

 NGỌC NHƯ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên