Hội Sinh viên tỉnh hỗ trợ sinh viên vượt qua đại dịch

Cập nhật: 18-09-2021 | 10:30:57

Tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” đưa sinh viên (SV) Bình Dương đang học tập tại TP.Hồ Chí Minh trở về nhà, hỗ trợ những phần quà, nhu yếu phẩm cho SV là các hoạt động mà Tỉnh đoàn, Hội SV tỉnh đã triển khai thực hiện trong thời gian qua để đồng hành chăm lo cho học sinh, SV vượt qua đại dịch Covid-19, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng đang ở các khu cách ly, khu phong tỏa.


Chuyến xe yêu thương đưa các sinh viên Bình Dương trở về nhà

Chuyến xe yêu thương

6 tháng “mắc kẹt” lại tại TP.Hồ Chí Minh là thời gian quá dài đối với Cao Thị Thùy Linh, SV trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh. Có những lúc tưởng chừng như Linh không thể trụ lại nổi với chi phí tiền phòng 1,6 triệu đồng/tháng, kèm những chi phí ăn uống, sinh hoạt khác. Không thể đi ra ngoài, không thể đi làm thêm, kinh tế gia đình cũng bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nên Linh cũng không dám kể các chi phí cho ba mẹ nghe. Linh chỉ xin ba mẹ hỗ trợ phần nào, còn lại việc ăn uống, sinh hoạt Linh cố gắng gói ghém tiết kiệm hết sức có thể.

Linh bộc bạch: “Ban đầu em dùng tiền tiết kiệm, nhưng do thời gian ở lại TP.Hồ Chí Minh quá dài nên cũng không cầm cự nổi, may cũng được nhà trường và các tổ chức, chính quyền địa phương hỗ trợ cho bọn em lương thực, thực phẩm. Nhưng may mắn nhất có lẽ là khi em được thấy thông báo của nhà trường về việc Tỉnh đoàn - Hội SV tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức các chuyến xe đón SV Bình Dương trở về nhà. Em vui mừng không thể tả. Nhờ có chuyến xe này mà em đã được đoàn tụ cùng gia đình, vượt qua khó khăn và em thấy thật may mắn và hạnh phúc”.

Nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, SV, được sự quan tâm, chấp thuận của lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội SV tỉnh phối hợp với Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh, các sở, ban, ngành, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức chuyến xe yêu thương đưa các SV là người Bình Dương đang học tập tại TP.Hồ Chí Minh về nhà an toàn. Trong đợt đầu tiên đã có 25 SV được tham gia chuyến xe yêu thương trở về nhà an toàn.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh ở phía Nam, Thùy Linh và rất nhiều SV là người Bình Dương đã “mắc kẹt” tại TP.Hồ Chí Minh trong suốt nhiều tháng qua. Để được về nhà, các SV được test Covid-19 nếu kết quả âm tính các bạn sẽ được lên xe di chuyển về Bình Dương, nếu kết quả dương tính thì sẽ ở lại TP.Hồ Chí Minh để điều trị.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết đây là một hoạt động hết sức nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, nắm bắt kịp thời nhu cầu, nguyện vọng của các bạn SV được trở về nhà trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp. Tại buổi gặp gỡ SV trở về, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội SV tỉnh đã gửi tặng các phần quà bao gồm nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực thực phẩm đến các bạn, đồng thời trân trọng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an đến các bạn và gia đình, đặc biệt là trong mùa Covid-19 này và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, chúc các bạn sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện thật tốt và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian tới. Mong muốn các bạn sẽ tham gia các hoạt động trong Ban Liên lạc Hội SV tỉnh và tích cực tham gia làm tình nguyện viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị”.

Chị Trinh cho biết thêm chương trình sẽ tiếp tục tổ chức thêm một đợt đưa SV trở về nhà, dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 9 này.

Chăm lo cho học sinh, sinh viên

Ngoài chương trình chuyến xe yêu thương đưa SV Bình Dương trở về nhà, thời gian qua Tỉnh đoàn - Hội SV tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để đồng hành chăm lo cho học sinh, SV vượt qua đại dịch Covid-19, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng đang ở các khu cách ly, khu phong tỏa; hỗ trợ cho cán bộ Đoàn - Hội, SV đang làm công tác tình nguyện trong phòng, chống dịch bệnh. Điển hình có thể kể đến, như: Tỉnh đoàn - Hội SV phối hợp với Quỹ từ thiện Kim Oanh cùng các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 530 phần quà cho SV có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, trị giá 300 triệu đồng.

Hội SV tỉnh còn trao tặng 400 phần quà nhu yếu phẩm cho SV các trường Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bình Dương, Đại học Y Hà Nội; tặng 1.000 phần quà từ Thành đoàn - Hội SV Việt Nam TP.Hà Nội và các đơn vị… với tổng trị giá 100 triệu đồng; hỗ trợ 6 tấn rau củ quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các thành phố, thị xã trong tỉnh; phối hợp với Tập đoàn SCG, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao 500 chiếc giường cho các khu cách ly trong tỉnh, tổ chức đội hình dạy tiếng Anh online cho các em thiếu nhi, qua 2 tháng triển khai đã giảng dạy miễn phí cho 20.000 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; tổ chức tuyển và tập huấn cho các đội hình SV tình nguyện phòng, chống dịch bệnh… Song song đó, Hội SV các trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay giúp đỡ SV vượt qua đại dịch như tổ chức phiên chợ 0 đồng, các chương trình tiếp sức, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho SV.

Thông qua các hoạt động nhằm góp phần chung tay cùng với tỉnh nhà hỗ trợ, chăm lo cho học sinh, SV, người dân có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các học sinh, SV có thêm động lực vượt qua cơn đại dịch Covid-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên