Hội sứt môi, hở hàm ếch IL WOONG - Hàn Quốc: Phẫu thuật miễn phí cho 48 bệnh nhân khuyết tật vùng hàm mặt

Cập nhật: 04-12-2015 | 18:51:55

(BDO) Chiều 4-12, ngành y tế tổ chức lễ tổng kết đợt phẫu thuật tạo hình răng hàm mặt hữu nghị do Hội sứt môi, hở hàm ếch IL WOONG - Hàn Quốc thực hiện tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh từ ngày 27-11 đến ngày 5-12-2015. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Giáo sư Jin Young Choi, Trưởng đoàn cùng các giáo sư, bác sĩ, điều dưỡng trong đoàn phẫu thuật hàm mặt Hàn Quốc.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa cảm ơn các giáo sư, bác sĩ, điều dưỡng đoàn phẫu thuật Hàn Quốc

Giáo sư Jin Young Choi, Trưởng đoàn phẫu thuật hàm mặt Hàn Quốc trao tặng thiết bị nha khoa cho BVĐK tỉnh

Đây là lần thứ 21 Hội sứt môi, hở hàm ếch IL WOONG - Hàn Quốc phối hợp với ngành y tế Bình Dương thực hiện chương trình phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch và dị tật vùng mặt của tỉnh Bình Dương và một số tỉnh lân cận. Lần này, các giáo sư, bác sĩ, điều dưỡng đoàn phẫu thuật hàm mặt Hàn Quốc cùng các y, bác sĩ BVĐK tỉnh đã tổ chức khám và phẫu thuật điều trị cho 48 bệnh nhân; Ngoài phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các bệnh nhân, đợt này, đoàn phẫu thuật Hàn Quốc còn trao tặng BVĐK tỉnh hệ thống Lefort nẹp, vít và dụng cụ cắt uốn khoan với giá trị 14.000 đô la Mỹ. Đây là thiết bị nha khoa rất cần thiết cho công tác điều trị tại BVĐK tỉnh.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp, hỗ trợ quý báu của đoàn phẫu thuật Hàn Quốc trong suốt thời gian qua. Những đóng góp này đã mang đến niềm tin vào cuộc sống và tiếp thêm nghị lực, mang lại nụ cười, niềm vui, hạnh phúc cho các bệnh nhân nghèo khuyết tật vùng hàm mặt. Ông Trần Thanh Liêm khẳng định, việc duy trì hoạt động của đoàn phẫu thuật Hàn Quốc hàng năm tại Bình Dương có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo thêm sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai dân tộc, hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.

HỒNG THUẬN



 

Chia sẻ bài viết
Tags
IL WOONG

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1623
Quay lên trên