Hội thảo “Canh tác bền vững ngành cao su thiên nhiên”

Cập nhật: 25-03-2010 | 00:00:00

- Nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên ngày càng tăng

Sáng 24-3, Ban Quản lý kỹ thuật - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng và Công ty GIM 777 tổ chức hội thảo “Canh tác bền vững ngành cao su thiên nhiên”. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận của Tiến sĩ Sivakumaran (Công ty GIM 777) về canh tác cao su bền vững; báo cáo kết quả ứng dụng kỹ thuật RRIMFLOW trên vườn cây khai thác của Thạc sĩ Đỗ Kim Thành (Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam) và Tổng quan xu hướng giá cao su thiên nhiên và các yếu tố ảnh ưởng đến sự trồi sụt của giá cao su thiên nhiên của ông Don Tham, Tổng Giám đốc GIM 777.

Đề cập đến giá cao su thiên nhiên trong tương lai, ông Don Tham dự báo giá cao su thiên nhiên sẽ ổn định với xu hướng tăng dần vì những lý do (ngoại trừ có các tình huống làm giảm giá vượt ngoài khả năng kiểm soát) như nhu cầu về xe hơi ngày càng tăng cho đến năm 2020; sự quan tâm đến môi trường ngày càng tăng góp phần thuận lợi cho việc sử dụng cao su thiên nhiên so với cao su tổng hợp và nhu cầu về sản phẩm phổ dụng từ cao su thiên nhiên tăng lên do sự gia tăng liên tục của dân số thế giới. Ông Don Tham cũng đưa ra 7 lời khuyên đối với các công ty cao su. Riêng về giá, ông Don Tham cho rằng, các công ty nên quản lý giá thành một cách hữu hiệu bằng cách nâng cao năng suất vườn cây và năng suất thợ cạo.

TR.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên