Hội thảo chuyên đề “Cố vấn khởi nghiệp sáng tạo”

Cập nhật: 02-12-2022 | 22:19:33

(BDO) Chiều 2-12, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra hội thảo chuyên đề “Cố vấn khởi nghiệp sáng tạo”. Tham dự có ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ; ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam tại nước ngoài Bộ Ngoại giao.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo chuyên đề “Cố vấn khởi nghiệp sáng tạo” tổng kết lại các hoạt động về cố vấn khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, ghi nhận những đóng góp của cố vấn người Việt Nam ở nước ngoài và thảo luận các giải pháp để cộng đồng cố vấn cùng với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam tham gia giải quyết các bài toán, thách thức trong nước trong những lĩnh vực mà Việt Nam có lợi thế có thể vươn ra toàn cầu

Tại hội thảo, Hội đồng cố vấn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia đã tổng kết hoạt động của đơn vị; tổng kết mùa thứ nhất và phát động mùa thứ hai của Chương trình “Cố vấn khởi nghiệp toàn cầu”. 

Đặc biệt, tại hội thảo đã diễn ra tọa đàm về vai trò cố vấn khởi nghiệp sáng tạo và Startup trong giải quyết các thách thức đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Chương trình “Cố vấn khởi nghiệp sáng tạo” được Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao phát động, quy tụ 21 hội trí thức người Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ cho khởi nghiệp sáng tạo, phối hợp cùng với các cố vấn trong nước để hình thành mạng lưới cố vấn đồng hành, tư vấn cho UBND các tỉnh, thành phố phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của địa phương; phát hiện và giải quyết các vấn đề thách thức của địa phương bằng những giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên