Hội thảo chuyên đề phát triển các tổ hợp đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 04-12-2022 | 15:49:43

(BDO) Sáng 4-12, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam năm 2022 đã diễn ra hội thảo chuyên đề phát triển các tổ hợp đổi mới sáng tạo.

Tham dự có ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các trường đại học, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hồng Quất cho biết: Hội thảo nhằm nắm bắt thực trạng (mô hình hoạt động, khó khăn, vướng mắc) của các vườn ươm, trung tâm đổi mới sáng tạo/hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hội thảo phổ biến một số mô hình hiệu quả về ươm tạo, đổi mới sáng tạo trong nước và thế giới, chia sẻ mô hình, cách thức vận hành Trung tâm đổi mới sáng tạo (Innovation Hub) trong các chủ thể từ trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, các địa phương và tư vấn giải pháp quy hoạch, kết nối các nguồn lực hỗ trợ để hình thành hệ thống trung tâm quốc gia hoạt động hiệu quả, thúc đẩy một số hợp tác giữa vườn ươm, trung tâm đổi mới sáng tạo trong nước với quốc tế, giữa ươm tạo và đầu tư cho startup.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ những loại hình tổ chức hỗ trợ đổi mới sáng tạo; các mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo phục vụ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo tại Australia, mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đào tạo quản trị hoạt động thương mại hóa kết quả nghiên cứu, vai trò của ươm tạo và đối mới sáng tạo; đồng thời chia sẻ  kinh nghiệm phát triển các Trung tâm Đổi mới sáng tạo tại Australia. 

Tại hội thảo cũng đã diễn ra tọa đàm phát triển hệ thống Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên