Hội thảo chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực ngành môi trường

Cập nhật: 05-09-2022 | 21:23:36

Chiều 5-9, UBND tỉnh phối hợp với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (Meti Kansai, Nhật Bản) đã tổ chức hội thảo chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực ngành môi trường tại tỉnh Bình Dương. Tham dự hội thảo, về phía tỉnh Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Về phía đoàn Meti Kansai có bà Murakami Keiko, Giám đốc Ban Kinh doanh quốc tế Phòng Các vấn đề quốc tế, Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Kansai.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Hùng Dũng đề nghị các sở, ngành, địa phương nghiên cứu kỹ và có hướng đề xuất, tham mưu UBND tỉnh sớm áp dụng, vận hành các công nghệ, dây chuyền xử lý môi trường hiện đại để nâng cao hiệu lực, hiệu quả về bảo vệ môi trường trên địa bàn. Ông Mai Hùng Dũng cũng đề nghị trong thời gian tới, phía Meti Kansai tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bình Dương các vấn đề về giải pháp công nghệ trong xử lý nước thải đô thị, xử lý nước thải công nghiệp; kiểm soát các nguồn khí thải công nghiệp, nhất là cơ sở xử lý có lò đốt chất thải công nghiệp nguy hại; công nghệ tái chế các loại chất thải công nghiệp; đốt chất thải thu hồi năng lượng…

Tai hội thảo, đại diện các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái vùng kinh tế Meti Kansai đã giới thiệu những công nghệ, dự án xử lý môi trường đang được áp dụng hiệu quả ở một số vùng kinh tế lớn trên thế giới. Theo đó, đặc điểm chung của các công nghệ, dự án này là ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tạo thành hệ thống dây chuyền quan trắc và xử lý môi trường hiện đại, góp phần giải quyết những vấn đề về môi trường mà nhiều địa phương đang gặp phải.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên